Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đối Diện với Chống Đối

Ma-thi-ơ 12:9-14

"Vậy, trong ngày Sa-bát có phép làm việc lành" (câu 12b).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi vào nhà hội Chúa Giê-xu gặp những ai tại đó? Câu trả lời về việc chữa bệnh trong ngày Sa-bát của Chúa Giê-xu nói lên điều gì với phái Pha-ri-si? Tại sao biết họ đang tìm cách chống đối, giết Chúa mà Ngài vẫn chữa bệnh cho người teo tay? Tình yêu của bạn dành cho người hư mất, hay người có nhu cầu có mạnh đủ để đối diện với sự chống đối không? Bạn có tin cậy Đức Chúa Trời giúp bạn đắc thắng sự chống đối và trở thành một chứng nhân cho những kẻ hư mất không?

Luật pháp để làm gì? Để người ta đến gần Đức Chúa Trời. Nhưng những người Pha-ri-si chỉ biết có nguyên tắc hay thẩm quyền của luật pháp mà không thấy nhu cầu đưa người đến với Đức Chúa Trời. Vì vậy, họ dùng cả luật pháp và sự đau khổ để thử Chúa là Đức Chúa Trời của họ.

Chúa Giê-xu không hề dừng lại dù biết âm mưu của họ. Dù biết sẽ gặp chống đối nhưng Ngài vẫn hành động. Ngài không công khai chống lại kẻ ghét Ngài, nhưng Ngài làm ứng nghiệm lời tiên tri Ê-sai 42:1-4 nói về Ngài. Chúa Giê-xu chữa lành người đàn ông và đi lo việc của Ngài. Nhiệm vụ của Ngài không phải để làm thỏa mãn ý thích của mọi người.

Đó cũng không phải là nhiệm vụ của chúng ta. Khi nhắc về việc con chiên té xuống hầm, điều Chúa muốn nhấn mạnh với những người dạy luật lúc ấy là giá trị của con người. Và khi chữa bệnh người teo tay, Chúa Giê-xu muốn chúng ta hiểu rằng tình yêu của Ngài vượt trên sự tôn trọng luật pháp hay những nghi lễ tôn giáo. Khi chúng ta gặp điều tương tự, chúng ta nên làm điều phải làm, miễn là mình làm đúng. Chúng ta được báo trước để cẩn thận bằng cách nhớ lại rằng sự chữa bệnh của Chúa Giê-xu chứng tỏ rằng Ngài làm đúng. Chúng ta có thể nói như vậy về việc mình làm không?

Gặp những chống đối chung quanh tôi sẽ ứng phó thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín làm chứng và giúp đỡ những người thiếu thốn, ngay cả giữa sự chống đối. Nguyện Chúa giúp con yêu thương và quan tâm đến những kẻ bị xã hội ruồng bỏ.

(c) 2024 svtk.net