Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Chọn Bên Nào?

Ma-thi-ơ 12:22-37

"Hoặc cho là cây tốt thì trái cũng tốt, hoặc cho là cây xấu thì trái cũng xấu; vì xem trái thì biết cây" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, tội "nói phạm đến Đức Thánh Linh" là gì? Bạn có đang để cho Đức Thánh Linh kiểm soát tư tưởng, lời nói, và hành động của bạn không? Bông trái của Ngài đang mọc tốt thế nào trong đời sống bạn (Ga-la-ti 5:16, 22)?

Đối diện với cảnh Chúa Giê-xu làm việc lành, những người Pha-ri-si buộc phải giải thích tránh đi để hợp với định kiến của họ. Ma quỉ đang phá hoại bằng cách phô bày sức mạnh phá đổ của nó.

Chúa Giê-xu dừng lại lâu đủ để đổ sự sỉ nhục trên cái khái niệm ấy trước khi Ngài tiếp tục trói buộc họ với trách nhiệm của họ và nói lên một đôi lời nghiêm trang mà chúng ta có thể nghe được. Tội không thể tha thứ – tội nghịch lại Đức Thánh Linh. Chính xác nó là gì?

Nó có thể xuất hiện dưới một số hình thức, nhưng chung qui là chối bỏ Đức Chúa Trời. Chống đối công việc Ngài, qui kể sự nhân lành của Ngài cho những nguồn gian ác, tán thành sự gian ác và gọi nó là thánh thiện – tất cả là cuộc chiến du kích chống lại nước Trời. Mọi điều này dường như bị coi là phạm đến Đức Thánh Linh. Sự lẫn lộn giữa điều ác và điều thiện bởi những người đúng ra hiểu biết rõ ràng về nó, đã gây cho những kẻ tự xưng là người bảo vệ đạo đức, bị gọi là rắn độc. Không phải ngẫu nhiên Chúa Giê-xu nói đến rắn, công cụ ban đầu gây nên sự sa ngã của loài người và bước mở đầu cho tội lỗi nguy hại bước vào sự sáng tạo toàn hảo của Đức Chúa Trời. Do đó nó không thể được tha thứ vì từ chối chính Nguồn của Sự Tha Thứ.

Còn những lời bất cẩn thì thế nào? Những lời đó là dấu hiệu của tấm lòng. Hãy xin Đức Chúa Trời sửa ngay lại tấm lòng của bạn vì như trái của cây mọc ra từ hạt giống của loại đó.

Sự sống đạo của tôi có nói lên được mối liên kết của tôi với Chúa không?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin làm con đầy sự sống mới để con có thể yêu những gì Chúa yêu, và làm những gì Chúa muốn con làm.

(c) 2024 svtk.net