Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Dấu Hiệu

Ma-thi-ơ 12:38-50

"Vì Giô-na đã bị ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, cũng một thể ấy, Con Người sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm" (câu 40).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Chúa Giê-xu đã chết cho bạn, sống lại từ phần mộ cho bạn và trở lại vì bạn có ý nghĩa gì đối với bạn? Thực sự đó có sẽ tạo điều gì khác nơi bạn ngày hôm nay không? Khác như thế nào?

Có lần tôi hiệu đính một bài báo về "Sự Hướng Dẫn" và dòng chữ này bắt lấy mắt tôi: "Nếu chỉ luôn luôn muốn nghe Đức Chúa Trời phán thì đối với tôi là một sự thiếu đức tin." Người viết khẳng định rằng, một số điều đã được làm thật rõ ràng, thường là bởi Lời thành văn của Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể phí thì giờ và sỉ nhục sự ghi chép của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của mình bằng cách cầu xin những dấu hiệu đặc biệt và kỳ lạ để xác nhận sự hướng dẫn của Chúa. Điều này gần như những gì Chúa Giê-xu đang nói ở đây. "Một dấu lạ ư?" Ngài hỏi. "Các ngươi không thật sự muốn một dấu lạ – chỉ muốn sự thích thú khi xem một dấu lạ mà thôi."

Nhưng chẳng bao lâu sau đó, Ngài cho họ và cho chúng ta dấu lạ sau cùng. Bởi sự chết và sự sống lại của Ngài. Ngài ban cho chúng ta nhiều lý do để ăn năn và theo Ngài hơn là Giô-na nhận được từ ba ngày trong bụng cá, hay Ni-ni-ve nhận được sau đó, hay nữ hoàng Sê-ba nhận được từ Sa-lô-môn. Các sự kiện về sự chết và cuộc đời của Chúa Giê-xu quan trọng hơn tất cả những điều nhỏ nhặt khác và cả cuộc đời của Ngài dành sẵn cho hết thảy chúng ta. Dịp tiện, cơ hội cho chúng ta đón nhận Ngài càng nhiều, án phạt chúng ta càng nặng.

Chúng ta am hiểu việc làm sạch đền thờ đời sống của chúng ta, và trong đời sống ấy sẽ lấp đầy bằng chính sự hiện diện của Đức Chúa Trời để bảo đảm rằng không hề có sự trở lại của kẻ ác trong chúng ta. Thế thì, khi Đức Thánh Linh đang chiếm ngự, chúng ta sẽ là "mẹ và anh em" của Chúa Giê-xu, vì chúng ta sẽ là những kẻ làm theo ý muốn Ngài.

Thách thức cho chúng ta không phải là nhận được một dấu lạ. Không phải là có một kinh nghiệm kỳ diệu hơn bất cứ Cơ Đốc nhân nào khác. Nhưng là để Đức Chúa Trời uốn nắn ý chí của chúng ta để chúng ta trở thành những người làm theo ý muốn Ngài, như là một bản chất thứ hai.

Tôi thật sự muốn làm theo ý Chúa hay thích dấu lạ?

Lạy Chúa, trong khi con ý thức mọi điều Chúa đã làm cho con, nguyện Chúa giúp con trở nên một đồ dùng để qua đó ánh sáng của Chúa có thể chiếu sáng và trở thành một công cụ Chúa có thể sử dụng.

(c) 2024 svtk.net