Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Đặc Ân Đòi Hỏi Sự Đầu Phục

Ê-xơ-tê 1:1-22

"Hãy kính sợ Đấng Christ mà vâng phục nhau" (Ê-phê-sô 5:21).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua A-suê-ru là ai? Tại sao Hoàng hậu Vả Thi không vâng lệnh vua? Kết quả thế nào? Tại sao chúng ta phải phục tùng thẩm quyền? Người có thẩm quyền tối cao nhất trong cuộc đời bạn là ai? Bạn thuận phục thế nào?

Địa vị cao trọng của vua A-suê-ru được nêu bật bằng cách phô trương sự vinh hiển của ông tại Su-sơ trong thời gian sáu tháng, theo sau là một bữa tiệc lớn cho những người sang trọng của ông. Ý định của vua bất thành vì hoàng hậu Vả-thi từ chối vâng lệnh vua xuất hiện trước những người sang trọng với vẻ đẹp vương giả của bà.

Đáng lẽ hoàng hậu Vả-thi phải tuân lệnh vua. Bà đã vui hưởng địa vị cao trọng nhờ ân huệ của A-suê-ru, người trước hết là vua của bà, và cũng là chồng của bà. Bà bị buộc phải kính trọng ông, ngay cả sự triệu tập để vào yết kiến ông bất cứ lúc nào (Ê-xơ-tê 4:11).

Những chương sau của sách xác nhận A-suê-ru là độc tài, nhưng ông cũng tỏ ra lòng cảm kích chân thành (Ê-xơ-tê 5:2, 3; 7:1, 2; 10:2, 3). Hoàng hậu Vả-thi ắt hẳn là rất kiêu ngạo nên không sẵn sàng thi hành một bổn phận không mấy khó nhọc khi phô bày vẻ đẹp của bà bên cạnh chồng bà. Chúng ta được ban cho đặc ân có một chỗ trong chương trình của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta không bao giờ được quên rằng đặc ân đòi hỏi chúng ta đầu phục người khác (Ê-phê-sô 5:21). Nếu chúng ta cho phép sự kiêu ngạo cướp mất thái độ đầu phục này thì chúng ta sẽ đánh mất sự ích lợi của mình đối với Chúa.

Một vị công chúa nọ bị ngăn cản không làm được theo ý mình, cô nói: "Ta là công chúa và ta sẽ làm điều ta thích." Ông nội của cô, người đang ngồi trên ngôi đáp lại một cách nhẹ nhàng: "Cháu yêu của ta, chính vì là công chúa nên cháu không bao giờ được làm điều cháu thích." Chúng ta là những công chúa, hoàng tử của thiên đàng, chúng ta phải sống đúng với đặc ân mình nhận được.

Tôi có sống đúng với đặc ân và trách nhiệm của mình không?

Lạy Chúa, xin giúp con thuận phục những người Chúa đặt để bên cạnh con, để con biết thuận phục Chúa trên mọi khía cạnh của đời sống.

(c) 2024 svtk.net