Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Bí Quyết Hạnh Phúc

Thi-thiên 128

"Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, đi trong đường lối Ngài, vì người sẽ hưởng công việc của tay mình, được phước may mắn" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là người có phước? Thế nào là kính sợ Chúa? Người kính sợ Chúa được phước gì? Từ bài học này bạn rút ra được bí quyết nào cho cuộc sống?

Đại ý của Thi-thiên 128 đối chiếu với Thi-thiên 127 mà chúng ta đọc ngày hôm qua: Thi-thiên 127 nói rằng người ngoài Chúa lao khổ vô ích, Thi-thiên 128 cho biết người kính sợ Chúa và nương cậy nơi Ngài sẽ nhận được phước của Ngài. Những phước đó là:

Được hưởng công việc của tay mình. Nghĩa là đạt kết quả tốt đẹp do những công việc người ấy làm, khác với cố gắng vô ích của những người không nương cậy Chúa (127:1).

Được phước và may mắn. Gia đình hạnh phúc (câu 3). Nho và ô-li-ve là hai loại cây thông dụng của người Do Thái, tượng trưng cho hưng thịnh, giàu có. Sau khi tả hạnh phúc của người kính sợ Chúa, tác giả cầu xin cho người ấy được phước trọn đời, được sống lâu, hưởng bình an (câu 5, 6).

Bí quyết của một đời sống hạnh phúc là "kính sợ Chúa" và "đi trong đường lối Ngài" (câu 1). "Kính sợ Chúa" nghĩa là luôn luôn ý thức sự hiện diện của Chúa trong đời sống, và đặt Ngài trên hết mọi sự. "Đi trong đường lối Ngài" nghĩa là nương cậy nơi Chúa và tìm ý Chúa trong mọi quyết định. Người ta thường đi tìm hạnh phúc nhưng không biết rằng hạnh phúc ngay bên cạnh mình. Chỉ cần kính sợ Chúa và sống theo đường lối Chúa là hạnh phúc sẽ đến với chúng ta.

Bí quyết nào giúp tôi tìm được hạnh phúc?

Cám ơn Chúa đã chỉ cho con biết bí quyết của một đời sống hạnh phúc. Xin giúp con kính sợ Chúa và sống theo đường lối Chúa mỗi ngày để nhận được hạnh phúc thật.

(c) 2024 svtk.net