Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ca Ngợi Chúa

Thi-thiên 134

"Nguyện Đức Giê-hô-va là Đấng dựng nên trời đất, từ Si-ôn ban phước cho ngươi!" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Bản tính nào của Chúa được nói ở Thi-thiên này? Qua bản tính đó bạn ca ngợi Chúa thế nào? Bạn thường tìm phước hạnh nơi nào?

Thi-thiên 134 là bài thơ cuối cùng trong số các "Bài Ca Đi Lên Từ Bực" với lời kêu gọi thờ phượng và chúc phước. Bài thơ này kêu gọi những người "ban đêm đứng tại nhà Chúa" hãy ca ngợi Ngài. Đây là những người thuộc tộc Lê-vi, là chi tộc có trách nhiệm phục vụ Chúa ngày đêm trong đền thờ (I Sử-ký 9:33). Cũng có thể đây là tiếng dùng để chỉ những người đến dự lễ ban đêm, như lễ Vượt Qua (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:6-8; Ê-sai 30:29). Dù là nhóm người nào, lời kêu gọi của tác giả vẫn là: "Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va!" (câu 1b). Tác giả nói thêm: "Hãy đưa tay hướng về nơi thánh và ngợi khen Đức Giê-hô-va!" (câu 2). Khi cầu nguyện người Do Thái thường đưa tay lên trời để bày tỏ lòng tôn kính Chúa.

Câu 3 là một lời ước nguyện, cũng là câu chúc: "Nguyện Đức Giê-hô-va là Đấng dựng nên trời đất, từ Si-ôn ban phước cho ngươi!" Chúa có thể ban phước cho chúng ta vì Ngài là Đấng Tạo Hóa ("dựng nên trời đất"). Chúa ban phước cho chúng ta "từ Si-ôn." Si-ôn là núi thánh, nơi có đền thờ Giê-ru-sa-lem. Từ ngữ "Si-ôn" tượng trưng cho nơi Chúa ngự. Câu: "Từ Si-ôn ban cho người" vì vậy có nghĩa là nguồn ơn phước đến từ Chúa chứ không phải từ một nơi nào khác.

Thi-thiên 134 nhắc chúng ta những điều sau:

Người nào đặt niềm tin nơi Chúa, chắc chắn sẽ nhận được ơn phước của Chúa vì Chúa là Đấng Tạo Hóa vĩ đại, cao cả đã tạo dựng con người.

Chúng ta cần phục vụ Chúa ngày đêm, nghĩa là tâm hồn luôn luôn hướng về Chúa, sẵn sàng phục vụ Ngài. Chúng ta cần bày tỏ lòng tôn thờ và kính sợ Chúa, chẳng những bằng lời cầu nguyện và ca ngợi nhưng cũng bằng chính nếp sống hằng ngày của chúng ta.

Tôi phải sống thế nào để người chung quanh thấy rõ tôi là người kính sợ Chúa và tôn thờ Ngài?

Cám ơn Chúa đã tạo dựng nên con và ban phước cho con mỗi ngày. Xin cho con một lòng kính sợ Chúa và phục vụ Chúa mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net