Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Cầu Nguyện Không Thôi

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18

"Vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi" (câu 16-17).

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu nguyện không thôi có nghĩa gì? Sự cầu nguyện và vui mừng, tạ ơn có liên hệ gì với nhau? Điều đó biểu hiện thế nào trong đời sống bạn? Trong Hội Thánh bạn?

Sứ đồ Phao-lô viết thư này cho Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca, một Hội Thánh non trẻ sống giữa cảnh nhiễu nhương. Sau những lời khuyên bảo, qua ba câu ngắn chúng ta đọc hôm nay, ông cho họ thấy rõ hình ảnh Hội Thánh thật của Đấng Christ.

Sứ đồ Phao-lô dạy ta phải "cầu nguyện không thôi." Mới nghe thì thấy rất khó khăn nhưng nếu chúng ta biết vâng phục Đức Chúa Trời thì lời dạy trên không khó. Vì không thể lúc nào cũng dành riêng thì giờ cầu nguyện, nên có người đề nghị phải hiểu câu ấy là "cầu nguyện trong mọi trường hợp." Tuy nhiên, các tác giả dùng chữ trong câu này khác với Ê-phê-sô 6:18. Trong Ê-phê-sô 6:18 tác giả dạy rằng chúng ta phải cầu nguyện trong bất cứ trường hợp nào. Ở đây Phao-lô khuyên là phải "vui mừng mãi mãi" (câu 16) và "phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa" (câu 18).

Như vậy, sứ đồ Phao-lô có ý muốn dạy ta phải luôn luôn mở lòng đón Chúa, phải hiểu rằng lúc nào Chúa cũng hiện diện với ta, và phải vui mừng vì sự hiện diện thường trực của Ngài, lòng hướng đến Chúa trong những vui buồn, trong những nan đề cũng như những điều tạ ơn Chúa. Như vậy, chủ yếu tác giả nói đến thái độ cầu nguyện thường trực hơn là việc cầu nguyện thường trực.

Hầu hết Cơ Đốc nhân muốn sự cầu nguyện giữ một vai trò tích cực trong đời sống của họ. Nhiều Cơ Đốc nhân cố gắng cầu nguyện thành khẩn hơn, nhiều giờ hơn nhưng không được. Họ không biết rằng cầu nguyện là một thái độ cỡi mở đón tiếp Chúa hơn là một hành động theo nghi thức nhưng xa vắng Đức Chúa Trời.

Tôi có cầu nguyện trong vui mừng và tạ ơn mỗi ngày không?

Cảm tạ Chúa ban cho con cuộc sống vui vẻ trong sự hiện diện của Ngài. Xin giúp cho con có sự vui mừng, tạ ơn là nếp sống trong sự cầu nguyện mỗi ngày của con.

(c) 2024 svtk.net