Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Cầu Nguyện Lay Động Lòng Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 12:1-10

"Vậy, Phi-e-rơ bị cầm trong khám, còn Hội Thánh cứ cầu nguyện Đức Chúa Trời cho người luôn" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ bị bắt trong hoàn cảnh nào của Hội Thánh? Cảnh Phi-e-rơ bị giam ra sao? Hội Thánh làm gì khi Phi-e-rơ bị tù? Họ cầu nguyện thế nào? Điều gì xảy ra? Bạn, Hội Thánh bạn có kinh nghiệm "cứ" cầu nguyện và lay động cánh tay Đức Chúa Trời giải cứu không? Bạn, Hội Thánh cầu nguyện thế nào để lay động Đức Chúa Trời cứu đồng bào mình?

Ở đời không có gì mà tự nhiên có được. Chúng ta phải học, phải làm mới gặt hái được kết quả. Cầu nguyện cũng thế, không phải tự nhiên mọi sự đến với chúng ta. Chúng ta cần phải học tập, trau dồi, bồi bổ nếu muốn lớn lên, tăng trưởng trong đời sống cầu nguyện (Lu-ca 11:1). Cầu nguyện rất quan trọng, vì không những là giải pháp để giải quyết những vấn đề thuộc thể, mà còn là chìa khóa để mở cánh cửa thuộc linh nữa.

Chúng ta biết cùng nhau hiệp tâm cầu nguyện có thể lay động lòng của Đức Chúa Trời, xoay đổi tình thế. Nếu chúng ta đi xuyên qua Kinh Thánh từ Sáng-thế Kýù đến Khải-huyền, chúng ta sẽ thấy những tôi trai tớ gái của Đức Chúa Trời đã nhờ cầu nguyện mà thay đổi dòng lịch sử của nhân loại. Áp-ra-ham cầu nguyện thì Đức Chúa Trời đã lập nên và biệt riêng ra một dòng giống thuộc về Ngài, Môi se cầu nguyện thì cứu thoát một dân tộc ra khỏi vòng nô lệ, Ê-li cầu nguyện thì lửa của Đức Chúa Trời từ trời giáng xuống thiêu đốt của lễ thiêu để chứng minh rằng Ba-anh là một thần giả, Đa-ni-ên cầu nguyện thì được giải cứu khỏi hang sư tử, Đức Chúa Giê-xu cầu nguyện thì được thêm sức để chịu khổ nạn trên cây thập tự hoàn thành chương trình cứu rỗi nhân loại, các môn đồ cầu nguyện thì thế giới đảo lộn.

Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem đang gặp thử thách, khó khăn: Gia-cơ bị xử tử và Phi-e-rơ bị tù. Trước sự khủng hoảng về lãnh đạo, Hội Thánh nhớ lời dạy của Chúa Giê-xu: "Nếu hai người trong các ngươi thuận nhau ở dưới đất mà cầu xin không cứ việc chi, thì Cha ta ở trên trời sẽ nghe họ. Vì nơi nào có hai ba người nhân danh Ta nhóm nhau lại, thì Ta ở giữa họ" (Ma-thi-ơ 18:19-20). Họ tin vào lời hứa của Chúa Giê-xu, nên "cứ " cầu nguyện cho Phi-e-rơ luôn. Sự kiên trì cầu nguyện ngày đêm của Hội Thánh đã khiến Đức Chúa Trời sai thiên sứ đến giải cứu Phi-e-rơ, một người tù đang bị xiềng chung với hai người lính canh, và bên ngoài có hai người lính canh nữa. Sự canh giữ cẩn mật này cho ta thấy sự cứu tù thật kỳ diệu, và chỉ xảy ra khi bàn tay Đức Chúa Trời can thiệp.

Cầu nguyện là bí quyết của sự thành công, qua sự cầu nguyện công việc truyền giáo có kết quả hơn, qua sự cầu nguyện mà Hội Thánh địa phương tăng trưởng và cũng qua sự cầu nguyện mà đức tin của chúng ta ngày càng mạnh mẽ. Nên cầu nguyện là một phần trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Điếu đáng tiếc là hàng vạn người chỉ cầu nguyện khi có những nhu cầu đặc biệt, khi đứng trước những thử thách lớn lao, hay lâm vào cảnh nguy tai, bất trắc. Hãy nhớ, Phi-e-rơ được vượt thoát ngục tù qua sự cầu nguyện của con dân Chúa. Đừng bao giờ đánh giá thấp một Hội Thánh cầu nguyện.

Tôi học và áp dụng tinh thần cứ cầu nguyện này vào đời sống hằng ngày thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì cầu nguyện cho từng người trong gia đình, trong Hội Thánh con, nhất là tôi tớ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net