Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Gương Cầu Nguyện của Chúa Giê-xu

Ma-thi-ơ 26:36-46

"Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho chén này lìa khỏi Con! Song không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha" (câu 39).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu vào Ghết-sê-ma-nê để làm gì? Tại sao Chúa Giê-xu phải cầu nguyện dù Ngài là con Đức Chúa Trời? Ngài cầu nguyện thế nào? Bạn học và áp dụng thế nào về gương của Chúa Giê-xu vào đời sống hằng ngày?

Những năm tháng trên trần thế Chúa Giê-xu để lại cho chúng ta rất nhiều gương. Ngài lìa bỏ thiên đàng cao quý xuống trần gian để chịu nhục nhã, đau đớn vì cớ nhân loại; gương khiêm nhường, nhịn nhục, nhẫn nại trước tội nhân; gương hạ mình hy sinh chịu chết để cứu chúng ta. Gương nào cũng cao quý, gương nào cũng quan trọng cả. Muốn đời sống tâm linh lớn lên, tăng trưởng; nếu muốn góp phần giải quyết những vấn đề ngổn ngang, khó khăn trong Hội Thánh; và nếu muốn dự phần vào việc mở mang bờ cõi nước Chúa, chúng ta phải học theo gương cầu nguyện của Chúa Giê-xu.

Đức Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời, luôn luôn cầu nguyện tương giao với Đức Chúa Cha. Lu-ca 3:21 cho biết, khi khởi sự chức vụ mình cách công khai Chúa Giê-xu cầu nguyện. Mác 1:35 bảo, lúc trời còn mờ mờ, Chúa thức dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ để cầu nguyện. Lu-ca 6:12-13 kể rằng, trước ngày chọn mười hai sứ đồ, Chúa đã lên núi và thức thâu đêm để cầu nguyện. Lu-ca 9:18-20 chép, trong ngày trước khi Phi-e-rơ xưng Ngài là Đấng Christ của Đức Chúa Trời, Chúa đang ở riêng cầu nguyện. ƠŒ đây, Ma-thi-ơ 26:36-46 thuật lại, là tại vườn Ghết-sê-ma-nê, trước khi bị bắt, Chúa đã dốc đổ cầu nguyện trong sự đau thương để thuận phục ý Cha.

Trong thiên tính Đức Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, Ngài không bị bắt buộc phải cầu nguyện, nhưng trong nhân tính Ngài cầu nguyện để đủ sức thi hành sứ mạng Cha giao. Ngài cầu nguyện để làm gương cho chúng ta, những người được cứu chuộc bởi huyết của Ngài. Và nếu đó là gương thì chúng ta phải theo, vì như trong I Phi-e-rơ 2:21 bảo: "Anh em đã được kêu gọi đến sự đó, vì Đấng Christ cũng đã chịu khổ cho anh em, để lại cho anh em một gương, hầu cho anh em noi dấu chân Ngài." Hãy noi theo gương Chúa, nhất là trong sự cầu nguyện, để nhờ đó chúng ta có thể đứng vững trong thời kỳ khó khăn của những ngày sau rốt này.

Chúa Giê-xu luôn luôn cầu nguyện, tôi áp dụng điều đó vào từng khía cạnh của đời sống hằng ngày không?

Lạy Chúa, xin giúp con noi gương Ngài luôn luôn cầu nguyện cho mọi vấn đề nhỏ lớn trong đời sống hằng ngày của con.

(c) 2024 svtk.net