Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Dưới Người Quản Lý Mới

Rô-ma 8:1-8

"Vả, chăm về xác thịt sinh ra sự chết, còn chăm về Thánh Linh sinh ra sự sống và bình an" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã làm gì cho những người ở trong Đấng Christ? Theo phân đoạn này vai trò của Đức Thánh Linh là gì? Khi bắt đầu một ngày mới, bạn có tìm kiếm "Người Quản Lý mới" để hướng dẫn tư tưởng và hành động của bạn không?

Hãy xem lại Rô-ma 5:12-21, nơi chúng ta thấy rằng án phạt của Đức Chúa Trời trên tội lỗi là sự chết: đây là từ ngữ "sự đoán phạt" mà 8:1 đề cập đến. Trong A-đam, chúng ta phục dưới "luật pháp của sự tội và sự chết" (câu 2). Chúng ta đắm đuối trong sự phạm tội và đáng bị chết, nhưng giờ đây trong Đấng Christ chúng ta được giải phóng khỏi hai kẻ chuyên chế này và được chuyển sang sự cai trị nhân từ của Đức Thánh Linh, là Đấng dẫn đến sự sống. Các câu 1-17 chủ yếu cho chúng ta biết được tự do khỏi luật của tội lỗi nghĩa là gì, và các câu 18-39 tập trung vào sự tự do khỏi luật của sự chết.

Hãy tưởng tượng một công ty sản xuất được điều hành một cách tồi tệ. Ban quản lý tham nhũng và chỉ phục vụ cho mình, lực lượng lao động biếng nhác và không có tinh thần hợp tác. Từ năm này sang năm khác công ty bị thua lỗ, nợ nần tăng cao và có nguy cơ đóng cửa. Nhưng một ông chủ mới mua công ty và trả hết nợ. Ông chủ bố trí người quản lý mới, lực lượng lao động bắt đầu hợp tác với người quản lý ấy, và dần dần mọi sự được thay đổi. Công ty bắt đầu sản xuất tốt và tương lai của nó được bảo đảm.

Hội Thánh là một công ty như thế, dưới Người quản lý mới. Trước kia, khi chúng ta không vâng lời Đức Chúa Trời, chúng ta hết thảy đều bị thua lỗ, nợ nần của chúng ta tăng cao, và chúng ta đối diện với sự chết. Nhưng Đức Chúa Trời đã đến để giải cứu. Ngài đã trả nợ cho chúng ta qua sự hy sinh của Chúa Giê-xu - làm "của lễ chuộc tội" (3:25), và Ngài đã bố trí một người quản lý mới là Đức Thánh Linh (câu 4; Ga-la-ti 4:4-6).

Sự thánh khiết, "sự đòi hỏi công bình của luật pháp," giờ đây có thể thực hiện được, khi chúng ta để cho Đức Thánh Linh kiểm soát suy nghĩ, cách nhìn, sự suy tưởng của mình (câu 5-8).

Tôi có bằng lòng để Đức Thánh Linh làm người quản lý cuộc đời tôi?

Lạy Chúa, con cần sức lực và sự hướng dẫn của Chúa để đối phó với những thách thức của ngày hôm nay. Xin Thánh Linh của Chúa và Lời Chúa giữ con khỏi phạm tội cùng Chúa.

(c) 2024 svtk.net