Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Hy Vọng Vĩ Đại

Rô-ma 8:18-27

"Chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không thể nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Muôn vật đang than thở về điều gì? Bạn tìm được sự khích lệ và giúp đỡ nào trong các câu 26, 27? Bạn có đang mong đợi trong hy vọng "sự cứu chuộc thân thể không?

Niềm hy vọng của Phao-lô rất rộng – không những chúng ta được giải phóng khỏi luật pháp của tội lỗi, mà cũng khỏi luật pháp của sự chết, và đây là điều sẽ bao gồm mọi tạo vật (Ê-sai 65:17; Khải-huyền 21:1).

Cả vũ trụ đều bị phục dưới sự thất bại và hư hỏng (câu 20-21). Chúng ta là một phần của sự sáng tạo, vì vậy chúng ta cũng bị hư hỏng và đang chờ đợi để được giải phóng (câu 23), và điều này sẽ không xảy ra nếu không có điều kia. Sự phục hồi của các tạo vật tùy thuộc vào sự sống lại của con cái Đức Chúa Trời, và sự sống lại của con cái Đức Chúa Trời sẽ làm phát sinh sự phục hồi của muôn vật. Như tội lỗi của loài người đem lại sự chết của mọi tạo vật (5:12), thì sự cứu chuộc muôn vật cũng đang chờ đợi sự cứu chuộc của loài người, và điều này ắt hẳn bao gồm thân thể cũng như linh hồn.

Đây là vấn đề hy vọng (câu 24), chứ không phải là mơ tưởng. Chúa Giê-xu đã được sống lại từ kẻ chết, và Thánh Linh Ngài ngự trong chúng ta. Ngài đang hành động để giải phóng chúng ta khỏi luật pháp của tội lỗi, để chúng ta có thể gọi Đức Chúa Trời là "Cha" và bắt đầu trở nên giống như Ngài; nhưng Ngài cũng là Thánh Linh đã khiến Chúa Giê-xu sống lại từ kẻ chết (câu 11), vì vậy, chúng ta có thể biết chắc rằng Ngài cũng sẽ làm chúng ta sống lại, và phục hồi muôn vật.

Trong khi ấy có nhiều sự than thở diễn ra! Muôn vật đang than thở trong sự đau đớn, mong muốn được phục hồi (câu 22). Trong vòng muôn vật ấy, Hội Thánh cũng cũng đang than thở (câu 26), và sự than thở của chúng ta có thể là một cách để hợp tác với Đức Chúa Trời khi chúng ta cầu nguyện cho mình và cho cả thế gian. Trong Hội Thánh là Đức Thánh Linh, Đấng cũng đang than thở (câu 26), cầu thay qua chúng ta cho thế gian mà Đức Chúa Trời đã tạo nên và yêu thương, và chuyển lời cầu nguyện yếu đuối của chúng ta thành ngôn ngữ của thiên đàng để chúng hòa hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời.

Tôi có đặt hy vọng lớn nhất tôi nơi Đức Thánh Linh, Đấng cầu thay cho tôi không?

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa về sự cầu thay của Đức Thánh Linh. Nguyện con càng trung tín hơn trong sự cầu thay cho những kẻ hư mất.

(c) 2024 svtk.net