Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Bình An Trong Thế Gian Đau Khổ

Rô-ma 8:28-39

"Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (câu 28)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này có nghĩa gì? Bạn có đang trải qua giai đoạn khó khăn nào không? Những câu này giúp bạn thế nào để đối phó với hoàn cảnh của bạn?

Các công ty bảo hiểm thường đưa ra những điều trấn an chúng ta trong một thế gian đầy bất trắc, nhưng để được điều lợi bạn cần trả lời hai câu hỏi: Trong hoàn cảnh đặc biệt bạn có được bảo vệ không? Trong khế ước có tên của bạn không? Bạn cũng cần tin rằng công ty ấy có thể và sẵn sàng chi trả khi được yêu cầu. Câu 28 mở đầu của phân đoạn này là lời bảo đảm mà chúng ta có thể áp dụng bài trắc nghiệm đó.

Những hoàn cảnh đặc biệt, chúng ta có được bảo vệ không? Có! Lời hứa bao hàm toàn diện, bao gồm "mọi sự," kể cả "hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo" (câu 35). Đó không phải là một lời hứa rằng những khốn khó đó sẽ không xảy ra. Ngược lại, câu trích (câu 36; Thi-thiên 44:22) cho thấy rằng chúng sẽ xảy ra cho con dân Đức Chúa Trời, nhưng chúng sẽ không làm thiệt hại chúng ta, mà Đức Chúa Trời sẽ dùng chúng để làm ích lợi cho chúng ta.

Tên chúng ta có ở trên khế ước đó không? Có, vì chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời, và đã đáp lại sự kêu gọi của Ngài để thuộc về gia đình Ngài. Nếu chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời, đó là vì Ngài đã yêu chúng ta trước. Ngài đã biết chúng ta từ trước khi chúng ta được sinh ra, đã nhận chúng ta làm anh em và chị em của Con Ngài, đã gọi chúng ta, tha thứ cho chúng ta, và làm cho chúng ta trở nên những kẻ kế tự (câu 29,30). Lòng tin của chúng ta không yên nghỉ trên cảm xúc của chúng ta đối với Đức Chúa Trời, nhưng trên sự kiện Ngài yêu chúng ta và đã viết tên chúng ta trong lòng bàn tay Ngài (Ê-sai 49:16).

Chúng ta có biết chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ giữ lời hứa của Ngài không? Có, vì tình yêu của Đức Chúa Trời không chỉ là một ý tưởng đẹp đẽ, nhưng dựa trên sự chết của Đấng Christ thay thế cho chúng ta (câu 32), và trên sự sống lại từ kẻ chết của Ngài (câu 34). Điều đó bảo đảm với chúng ta rằng Đức Chúa Trời vừa sẵn sàng, vừa giữ chúng ta an toàn trong đời này và đời sau.

Dù dòng đời gian nan nhưng tôi luôn an nghỉ trong cánh tay yêu thương của Đức Chúa Trời.

Cảm tạ Chúa vì trong mọi sự Chúa đều đang hành động để làm ích lợi cho con và không có điều gì có thể phân rẽ con khỏi tình yêu của Ngài cho con qua Chúa Giê-xu Christ.

(c) 2024 svtk.net