Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đức Chúa Trời Nhậm Lời Cầu Nguyện

Ê-xơ-tê 5:1-6:14

"Vừa khi vua thấy hoàng hậu Ê-xơ-tê đứng chầu nơi nội viện, thì bà được ơn trước mặt vua; vua giơ ra cho bà Ê-xơ-tê cây phủ việt vàng ở nơi tay mình" (5:2)

Câu hỏi suy ngẫm: Kế hoạch của Ê-xơ-tê là gì? Đức Chúa Trời hành động trong đời sống của nhà vua như thế nào? Đức Chúa Trời có đang hành động trong các bạn hữu chưa tin của bạn theo chương trình của Ngài không?

Ê-xơ-tê liều mạng sống mình cho Đức Chúa Trời (Phi-líp 2:29,30). Những năm tháng được Mạc-đô-chê nuôi dưỡng bằng sự tin kính đã sinh bông trái yêu thương của lòng can đảm khi cần thiết nhất. Vào giây phút đó, khi nhà vua giơ ra cây phủ việt chào đón bà, Ê-xơ-tê đã hiểu như chưa bao giờ hiểu được trước đó rằng: cuộc chiến thắng trong đời sống thuộc linh phải được nắm bắt bởi đức tin (Hê-bơ-rơ 11:32-34).

Đức Chúa Trời có thể cất đi hoàn toàn mối nguy hiểm hoặc quyền lực đe đọa chúng ta lâu nay, và thay vào đó là một sự hoan nghênh mà chúng ta khó có thể tưởng tượng nổi. Như một nhà soạn thánh ca đã viết: "Những đám mây mà anh em khiếp sợ là to lớn với đầy sự thương xót và sẽ tan ra thành ơn phước trên đầu anh em."

Dĩ nhiên, đừng bao giờ chúng ta cho rằng ơn phước là điều đương nhiên, vì không phải tình cờ Ê-xơ-tê tìm gặp nhà vua trong tâm trạng dễ chịu. Chắc chắn Chúa đã tác động đến ông ta trước để tiếp nhận nàng và ban cho nàng điều nàng ao ước. Tuy nhiên, sự chuyển đổi các sự việc đã giải cứu Ê-xơ-tê cũng đã đem Ha-man vào số phận đặc biệt của hắn đến nỗi không có lối thoát. Điều đáng chú ý là ngay cả một kẻ không tin, như vợ của Ha-man, cũng có thể nhận ra nguyên tắc này (6:13).

Điều đem lại sự khích lệ nhiều nhất trong những chương này là nhìn thấy được cách mà Đức Chúa Trời giải cứu Ê-xơ-tê và người Do Thái. Ai có thể nghĩ ra câu trả lời sẽ đến qua sự mất ngủ của nhà vua, dẫn đến việc tìm kiếm trong sổ sách và lộ ra công việc đáng khen của Mạc-đô-chê? Đức Chúa Trời hành động trực tiếp trên A-suê-ru để ban cho chúng ta một bằng chứng rõ ràng nhất về quyền cai trị tối cao của Ngài.

Chúng ta thường bị cám dỗ để can thiệp vào sự cố hầu "giúp đỡ" Đức Chúa Trời (Sáng-thế Ký 16:1, 2). Việc Đức Chúa Trời chuyển đổi các sự việc này ban cho chúng ta đức tin để trao mọi việc trong tay Chúa, Đấng nghe lời cầu nguyện chân thành của chúng ta. Rất có thể Ngài đem lại câu trả lời hào hứng nhất cho những nan đề "không giải quyết được" của chúng ta.

Bài học từ Ê-xơ-tê để tôi áp dụng vào nếp sống hằng ngày là gì?

Lạy Chúa, nếu Chúa có thể dùng con trong đời sống của người khác thì có con đây: xin hãy sai con.

(c) 2024 svtk.net