Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Nhổ Cỏ Lùng

Ma-thi-ơ 13:36-43

"Con người sẽ sai các thiên sứ Ngài thâu mọi gương xấu và những kẻ làm ác khỏi nước Ngài, và quăng những người đó vào lò lửa, là nơi sẽ có khóc lóc và nghiến răng" (câu 41, 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Lúa mì và cỏ lùng giống và khác nhau thế nào? Tại sao Chúa không cho nhổ cỏ lùng khi chưa đến mùa gặt? Điều đó có ý nghĩa gì? Sự phán xét thuộc về ai?

Hãy đọc lại ẩn dụ về cỏ lùng (câu 24-30). Một lần nữa, các môn đệ cần sự giải thích. Điều cần lưu ý "ruộng là thế gian" (câu 38), chứ không phải là Hội Thánh.

"Con cái nước thiên đàng" là những kẻ được "gieo" bởi Chúa Giê-xu, Đấng nhận nước từ nơi Cha Ngài (Đa-ni-ên 7:13). Họ lớn lên để trở nên giống Đức Chúa Trời (5:44) và dự phần trong công việc Ngài. Chúa Giê-xu gieo con cái thật của Ngài vào thế gian, để họ đem kết quả lại cho Ngài. "Con cái quỉ dữ" là những kẻ hoạt động cho Sa-tan và hoàn thành mục tiêu của nó trong thế gian (Giăng 8:42). Thế giới có hai hạng người, điều khó cho chúng ta là cỏ lùng rất giống lúa mì. Điều này nhắc nhở chúng ta luôn nhớ rằng chúng ta sống trong thế giới mà thế lực thù nghịch vẫn luôn hiện hữu và chúng ta phải cẩn thận trong cách sống để người khác nhận thấy Chúa đang sống trong chúng ta.

Là Cơ Đốc nhân chúng ta có trách nhiệm gây dựng những Cơ Đốc nhân thật trong thế giới này chứ không được nhổ bỏ vì lúa và cỏ giống nhau nên phải chờ ngày phán xét. Điều này nhắc chúng ta là đừng vội vàng xét đoán, cũng đừng xét đoán bề ngoài. Và việc phán xét không phải của chúng ta, chờ đến ngày cuối cùng Đức Chúa Trời sẽ làm việc ấy.

Nhiều lúc chúng ta thắc mắc, "Tại sao Đức Chúa Trời không làm một điều gì đó đối với điều ác trong thế gian?" Câu trả lời là Đức Chúa Trời có ý định lập một thế giới hoàn toàn bày tỏ sự cai trị tốt lành và toàn hảo của Ngài. Tuy nhiên, chúng ta dễ quên rằng khi Đức Chúa Trời can thiệp thì không những có sự tiêu diệt điều ác, mà cũng có sự phân rẽ những kẻ đứng về phía ma quỉ khỏi những kẻ khao khát chiếu sáng cho Đức Chúa Trời trong nước của Ngài (25:31).

Tôi có là giống tốt - đem thiên đàng vào thế gian?

Lạy Chúa xin giúp con nhớ rằng thế giới mà Chúa sẽ phán xét một ngày nào đó cũng là thế giới mà Đức Chúa Cha yêu thương. Nguyện Chúa giúp con đến với thế giới của Chúa trước khi quá trễ.

(c) 2024 svtk.net