Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Của Báu Vô Giá

Ma-thi-ơ 13:44-52

"Nước thiên đàng lại giống như một người lái buôn kiếm ngọc châu tốt, khi đã tìm được một hột châu quí giá, thì đi bán hết gia tài mình mà mua hột châu đó" (câu 45, 46).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong hai ẩn dụ về ngọc châu có điểm khác và giống nhau nào? Ý nghĩa của chúng là gì? Làm môn đệ của Chúa Giê-xu bạn đã phải trả giá nào?

Môn đệ của Chúa Giê-xu là những người nhận ra giá trị của nước Trời và sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được nó. Đó chắc chắn là ý nghĩa căn bản của hai ẩn dụ về của báu được chôn giấu và viên ngọc châu đẹp nhất (câu 44-46).

Câu chuyện thứ nhất – tình cờ tìm được của báu bị chôn giấu – là điều mà một người nông dân Do Thái có thể mơ tưởng. Điều quan trọng là người ấy biết giá trị của ngọc châu để bán mọi thứ mà mua đám ruộng. Câu chuyện thứ hai – một người thương buôn thiết thực biết điều mình đang tìm kiếm và sẵn sàng trả mọi giá. Người thứ nhất được ban cho như tình cờ tìm được dù vậy cũng có giá phải trả: bán hết gia tài. Người thứ hai phải cố công tìm kiếm và cũng bán hết gia tài. Dù trường hợp nào cả hai người cùng vui lòng trả giá cho viên châu ngọc tìm kiếm ấy: Nước Trời. Đây là điều mỗi chúng ta mơ ước, tìm kiếm. Chúng ta quí trọng mối liên hệ với Đức Chúa Trời và sự sẵn lòng để phục vụ các mục đích của Ngài trong thế gian này. Ý nghĩa của nó cũng có thể là sẵn sàng học những chân lý về nước Trời, sẽ được cất đặt để dạy dỗ người khác. Tất cả các môn đệ – những người tin Chúa Cứu Thế Giê-xu đáng nên có một kho chứa những của báu thiêng liêng, một sự hiểu biết về Kinh Thánh và kinh nghiệm về Đức Chúa Trời, để họ có thể chia sẻ với người khác (Hê-bơ-rơ 5:11-14).

Tôi bằng lòng trả giá nào để được của báu vô giá?

Lạy Chúa, con không tìm kiếm của báu trên đất, nhưng con có thể tích trữ của báu trên trời bằng lời chứng của con. Xin dùng con để đem một ai đó đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net