Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Một Vì Vua Sẽ Cai Trị

Ê-sai 32:1-20

"Công bình sẽ sinh ra bình an, trái của sự công bình sẽ là yên lặng và an ổn mãi mãi" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Ba nhóm người được lưu ý đến trong câu 6-13 là ai? Sẽ có những thay đổi nào khi Nước Trời được thiết lập? Sự tự mãn đã ngăn trở công việc và sự tăng trưởng của Hội Thánh bạn như thế nào? Có bao giờ bạn quá tự mãn trong đời sống, để người khác làm công việc mà chính bạn phải làm không?

Hãy để chương này nhắc nhở rằng bạn đang bước vào sự hiện diện của Vua trên muôn vua. Ngài là tối cao.

Vị tiên tri cứ đan dệt những lời tiên tri về một thời đại Mết-si-a trong tương lai với những lời chỉ trích mạnh mẽ nhất về những thất bại hiện nay. Ông kết hợp điều này với lời kêu gọi các thính giả của ông thay đổi đường lối của họ và ăn năn. Điều này gợi ý rằng ở một mức độ nào đó các ơn phước sẽ đến đều tùy thuộc vào đáp ứng của dân chúng đối với lời cảnh cáo của Ngài. Họ không thể chỉ ngồi đó và để nó xảy ra.

Mục tiêu lời kêu gọi của ông nhắm vào những kẻ ngu dại, vô lại và những người đàn bà tự mãn ở Giê-ru-sa-lem (câu 6-13). Sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, hướng về sự tự mãn thờ ơ, là một phương diện trong bản tính của Ngài, như có thể thấy được từ hình ảnh thi ca trong câu 9-13. Hãy suy nghĩ đến sự tự mãn có thể bày tỏ thể nào trong đời sống bạn.

Nhưng điểm chính của chương này là vị Vua và sự cai trị công bình chính trực của ông. Chắc chắn chúng ta thấy điều này trong nước Trời, được báo trước và thực hiện trong thân vị của Con Ngài là Giê-xu Christ. Hành động của con người sẽ được biến đổi và sự cao sang sẽ là trật tự của ngày ấy (câu 8). Đất cũng sẽ được biến cải, vì Đức Thánh Linh sẽ được đổ ra trên con dân Đức Chúa Trời theo như cách của Lễ Ngũ Tuần (câu 15) và họ sẽ ở trong sự bình an và an toàn. Điểm khác nhau giữa sự an ninh của Đấng Mết-si-a trong câu 18 và sự an ninh tự mãn trong câu 9 là gì?

Câu 17 gợi ý rằng sự công bình của Nước Trời sẽ không phải là cứu cánh trong chính nó, nhưng là một phương tiện để đạt được những mục tiêu ích lợi khác. Hãy suy gẫm về ba tính chất được đề cập đến trong câu này.

Tôi có quá tự mãn về chính mình không?

Lạy Chúa, xin giải cứu con khỏi tội tự mãn. Xin trang bị cho con quyền năng của Chúa và giúp con chỗi dậy để làm những việc mà con biết con đáng nên làm.

(c) 2024 svtk.net