Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa Cung Ứng

Sáng-thế Ký 22:1-14

"Áp-ra-ham đáp rằng: Con ơi! chính Đức Chúa Trời sẽ sắm sẵn lấy chiên con đặng dùng làm của lễ thiêu" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham làm gì? Áp-ra-ham đáp ứng thế nào với mạng lệnh của Đức Chúa Trời? Sự vâng lời của Áp-ra-ham nói gì về đức tin nơi Chúa của ông? Chúa đáp ứng đức tin của Áp-ra-ham thế nào? Kinh nghiệm về sự cung ứng của Chúa khiến chúng ta biết gì về bản chất của Ngài?

a. Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời sẽ cung ứng. Khi lên đường đến núi Mô-ri-a, để dâng con mình là Y-sác, Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời là Đấng Cung Ứng, vì khi Y-sác hỏi ông, "củi lửa có sẵn rồi, nhưng chiên con ở đâu để dâng tế lễ thiêu?" Áp-ra-ham đáp, "Con ơi, Đức Chúa Trời sẽ cung ứng chiên con làm của lễ thiêu!" Áp-ra-ham không thể biết trước Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho ông một con chiên để làm của lễ thiêu thay thế cho Y-sác như thế nào nhưng ông làm theo lời Đức Chúa Trời vì tin cậy nơi Ngài. Câu trả lời của ông cho Y-sác là một xác định đức tin về sự chu cấp của Đức Chúa Trời và cũng là một lời tiên tri.

b. Áp-ra-ham kinh nghiệm chính Đức Chúa Trời. Niềm tin Đức Chúa Trời sẽ cung ứng của Áp-ra-ham được củng cố bởi một kinh nghiệm sống ngày hôm ấy trên núi Mô-ri-a. Áp-ra-ham trở về không chỉ với niềm tin vốn có nơi Đức Chúa Trời là Đấng chu cấp, nhưng với kinh nghiệm mới mẻ về chính Ngài, về bản chất của Ngài. Ông đặt tên chỗ đó là "Giê-hô-va Di-rê CHÚA CUNG ỨNG."

Khi có một kinh nghiệm về Chúa Cung Ứng chúng ta hiểu sự cung ứng của Ngài. Chúng ta nhìn thấy sự trọn vẹn của điều Ngài chu cấp. Ngài chu cấp đúng thời điểm, đúng nhu cầu của chúng ta.

Đức Chúa Trời là Đấng nhìn thấy ngày mai của chúng ta. Theo câu 14 Di-rê có nghĩa là "cung ứng" và cũng có nghĩa là "nhìn thấy trước." Áp-ra-ham muốn nói rằng vì CHÚA đã nhìn thấy những gì chúng ta có cần ngày hôm qua, Ngài sẽ cung ứng cho chúng ta điều ấy ngày hôm nay. Đức Chúa Trời biết rõ những gì chúng ta có cần cho ngày mai và Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta nhu cần đó.

c. Đức Chúa Trời sắm sẵn trước khi chúng ta cần. Trước khi Áp-ra-ham leo lên núi, Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một con chiên bị mắc kẹt trong bụi cây nơi đó. Khải-huyền 13:8 cho biết "Chiên Con của Đức Chúa Trời đã bị giết từ buổi sáng thế." Trước khi con người được Đức Chúa Trời nắn lên từ bụi đất, Ngài đã sắm sẵn một sinh tế cho tội lỗi chúng ta.

d. Ngài chu cấp trước khi chúng ta mở miệng cầu xin. Áp-ra-ham đã không cầu hỏi Ngài. Có thể ông không biết phải cầu xin điều gì hay thế nào cho vấn đề này. Nhiều khi chúng ta không biết chúng ta cần gì. Nhưng Đức Chúa Trời không giữ lại điều Ngài sắm sẵn cho chúng ta vì sự ngu muội của chúng ta, nhưng giống như một người cha yêu thương, Ngài thường làm chúng ta ngạc nhiên khi Ngài cho chúng ta đúng điều chúng ta cần.

Chúng ta được phước không phải bởi điều Đức Chúa Trời chu cấp, nhưng bởi cách Ngài chu cấp cho nhu cầu ấy khiến chúng ta lớn lên trong đức tin, mạnh mẽ trong sự trông cậy Ngài.

Tôi kinh nghiệm Chúa cung ứng thế nào? Tôi tin vào sự cung ứng của Ngài thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đặt lòng tin cậy nơi "Đức Giê-hô-va Di-rê" -- Đấng nhìn thấy và cung ứng mọi nhu cầu lớn nhỏ trong đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net