Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Thờ Phượng Đấng Cung Ứng

Sáng-thế Ký 22:1-14

"Áp-ra-ham

nói cùng hai kẻ đầy-tớ rằng: Hãy ở lại đây với con lừa; ta cùng đứa trẻ sẽ đi đến nơi kia đặng thờ phượng, rồi sẽ trở lại với hai ngươi" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Áp-ra-ham đặt sự thờ phượng Chúa vào hàng ưu tiên nào? Bạn rút được sự dạy dỗ gì về liên hệ giữa sự thờ phượng Chúa và sự cung ứng của Chúa? Con chiên Đức Chúa Trời sắm sẵn cho Áp-ra-ham có ý nghĩa hình bóng về điều gì?

a. Khi chúng ta thờ phượng Chúa Ngài chu cấp mọi nhu cầu cho chúng ta. Áp-ra-ham nói rõ cho những người đầy tớ là ông đi đến nơi đó để thờ phượng Đức Chúa Trời (Sáng Thế 12:5). Khi chúng ta đặt sự thờ phượng Đức Chúa Trời trước, Ngài nhìn thấy những nhu cầu của chúng ta và chu cấp cho chúng ta. Những người kinh nghiệm sự chu cấp của Chúa là những người trước hết thờ phượng Chúa. Khi chúng ta nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Chu Cấp, chúng ta không ngại dâng cho Ngài những gì Ngài ban cho chúng ta.

b. Đôi khi Chúa dùng sự ban cho của Ngài để thử chúng ta. Đối với Áp-ra-ham, Y-sác là con thừa tự là hiện thân của những lời hứa về sự chu cấp và ban cho của Đức Chúa Trời cho tương lai của ông. Nhưng khi Đức Chúa Trời bảo ông hãy dâng Y-sác cho Ngài, ông không ngần ngại làm theo Lời Ngài.

Chúng ta có sẵn lòng dâng cho Chúa điều Ngài đã ban cho trước khi Ngài ban những gì Ngài đang dành sẵn? Chúng ta tìm sự bình an nơi những tài vật, những sự Ngài chu cấp hay tìm Đấng Chu Cấp? Lòng rộng rãi tuôn chảy từ những cuộc đời đã kinh nghiệm sự chu cấp của một Giê-hô-va Di-rê trong đời sống của họ.

c. Sự chu cấp của Chúa luôn ở với những người tin cậy Ngài. Ngay khi nghe tiếng Đức Chúa Trời, Áp-ra-ham nghe tiếng sột soạt trong bụi cây sau lưng, ông quay lại "thấy sau lưng một con chiên đực, sừng mắc trong bụi cây, bèn bắt con chiên đực đó dâng làm của lễ thiêu thay cho con mình." Đức Chúa Trời chu cấp điều Áp-ra-ham cần ngay tại chỗ của ông. Đức Chúa Trời thường làm chúng ta ngạc nhiên khi sự chu cấp của Ngài ở ngay bên cạnh ta.

d. Chúa là điều chu cấp cũng là Đấng Chu Cấp. Biến cố Đức Chúa Trời cung cấp một con chiên cho Áp-ra-ham làm của lễ thiêu chỉ về một sự cung cấp lớn nhất trong mọi sự cung cấp của Ngài cho chúng ta: sự cung cấp "Chiên Con của Đức Chúa Trời" trên thập tự giá ở Đồi Gô-gô-tha. Một số học giả tin rằng chính chỗ ÁÙp-ra-ham giết con chiên sau này cũng là nơi Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời chết thay cho chúng ta.

Ngài là Đấng Chu Cấp đã trở nên sinh tế cho chúng ta. Đồi Gô-gô-tha bày tỏ cho chúng ta sự lớn lao trong sự chu cấp của Đức Chúa Trời cho chúng ta. Tại đó Ngài mở ra những cánh cửa của sự chu cấp mà con người chưa bao giờ biết. Tác giả thư Rô-ma đặt câu hỏi, "Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?" (Rô-ma 8:32).

Sự cung ứng của Chúa và sự thờ phượng của tôi có liên hệ với nhau không?

Lạy Đức Chúa Trời, xin giúp con tin cậy nơi Ngài là Đức Giê-hô-va Di-rê CHÚA Chu Cấp mọi sự cho con.

(c) 2024 svtk.net