Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Chúa Dẫn Dắt và Chu Cấp

Hê-bơ-rơ 11:8-9

"Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt đưa ngươi; làm cho ngươi no lòng giữa nơi khô hạn lớn; làm cho cứng mạnh các xương ngươi, ngươi sẽ như vườn năng tưới, như nước suối chẳng hề khô vậy" (Ê-sai 58:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa kêu gọi Áp-ra-ham rời bỏ quê hương? Làm thế nào Áp-ra-ham có can đảm rời bỏ quê hương, bà con, đem gia đình đi làm lại cuộc đời ở một nơi ông chưa hề biết? Tại sao ông kiều ngụ trên xứ dành cho ông như trên đất ngoại quốc? Bạn có kinh nghiệm nào về sự bước đi trong sự dẫn dắt của Chúa và nhận được sự chu cấp của Ngài?

Sự kêu gọi của Áp-ra-ham được ghi lại trong Sáng-thế Ký 12:1. Đáp lại tiếng gọi của Chúa, ông từ giã bà con, bạn bè, làng xóm, công việc đến một nơi ông không hề biết. Ông hành động theo mạng lệnh của Chúa và lời hứa của Ngài. Khi đến nơi, ông lại sống trong các trại, làm kiều dân trên đất hứa. Tất cả việc làm đức tin đó ông chứng xác rằng ông tin cậy hoàn toàn nơi Đức Chúa Trời, Đấng dẫn dắt và chu cấp trọn vẹn cho ông và gia đình ông. Ông thờ phượng Chúa, tin cậy Chúa, Ngài dẫn đưa ông vào xứ đượm sửa và mật, cùng sự chu cấp hào phóng của Ngài dư tràn trên đời sống ông và gia đình (Sáng Thế Ký 13).

Chúa dẫn đi đâu, thì Ngài chu cấp ở đó "Where God guides, God provides." Câu nói này nâng đỡ tôi khi tôi chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong đời sống: rời bỏ quê hương và vợ con để vượt biên với đứa con 5 tuổi. Trong sự dẫn dắt của Chúa Ngài cho tôi ở trại tị nạn 7 tháng và được đến định cư tại Mỹ. Vài tháng sau khi đến Mỹ tôi bước vào chủng viện học Lời Chúa để chuẩn bị cho chức vụ Ngài kêu gọi tôi. Tôi bước vào chủng viện khi tôi không có tiền để lo cho mình, cho con và món nợ lớn mà tôi nghĩ phải đi làm ngay để có trả cho người giúp tôi phương tiện vượt biên. Lần đầu tiên trong đời tôi biết mình phải thật lòng tin cậy nơi Chúa là Đấng đã dẫn dắt tôi đến nơi này.

Đức Chúa Trời đã kêu gọi Áp-ra-ham rời bỏ quê hương, dân tộc, gia đình của ông (Sáng Thế 12:1). Áp-ra-ham phải có một đức tin lớn mới có thể rời bỏ gia đình ở tuổi 75 theo sự kêu gọi của Đức Chúa Trời. Đọc câu chuyện của Áp-ra-ham và Sa-ra chúng ta được khích lệ đối với những thách thức tương tự của Chúa trong đời sống chúng ta.

Tôi đã bỏ lại nhà cửa, vợ con, anh chị em, bước vào một chuyến đi không biết sẽ đưa mình đến đâu, tương lai sẽ thế nào. Tạ ơn Chúa trong kinh nghiệm bước đi trong sự dẫn dắt của Chúa, tôi kinh nghiệm sự chu cấp khác thường của Ngài trong từng tháng năm của cuộc đời đã qua. Nếu chúng ta bằng lòng đi bất cứ nơi nào Chúa dẫn đưa, chúng ta có thể tin cậy vào sự chu cấp kỳ diệu của Ngài cho những nhu cầu của chúng ta.

Tôi có tin cậy và thỏa lòng về sự chu cấp của Chúa không?

Lạy Chúa, xin giúp con bước theo sự dẫn dắt của Ngài và tin cậy Ngài mỗi ngày trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net