Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Đấng Ban Đầy Đủ

I Các Vua 17:1-6

"Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (Phi-líp 4:19).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-li đang sống trong tình cảnh nào? Chúa bảo ông làm gì? Sự ban cho đầy đủ của Chúa xảy ra khi nào? Bạn có trải qua một kinh nghiệm hay một biến cố nào qua đó bạn thấy mình ở trong một tình cảnh tuyệt vọng, nhưng chính trong tình cảnh đó bạn nhận được sự tiếp trợ khác thường của Chúa không?

Mỗi sáng tôi thường nhìn thấy một bầy chim nhỏ bươi móc tìm thức ăn dưới những gốc cây, trên bãi cỏ sau nhà. Một sáng nọ sau những ngày mưa bão, những con chim xuất hiện bươi móc tìm mồi một cách tuyệt vọng. Tôi vào nhà lấy ra một miếng bánh mì bẻ vụn và một nắm gạo vãi ra trên sân cho chúng. Quen tìm kiếm giun dế, côn trùng, những con chim này sáng hôm đó được tôi cung cấp cho một bữa ăn khác thường.

Đức Chúa Trời chu cấp cho Tiên tri Ê-li trong một đường lối khác thường; Ngài sai chim chóc mang thức ăn đến cho ông. Sau khi Tiên tri Ê-li cảnh báo cho vua A-háp biết về cơn đói kém sẽ xảy ra, Đức Chúa Trời bảo ông hãy đi ẩn mình trong khe Kê-rít, ở đó Ngài hứa sẽ sai chim quạ nuôi ông.

Trong câu chuyện này chúng ta thấy là Đức Chúa Trời đã chăm sóc tiên tri của Ngài. Ê-li đã ở tại khe Kê-rít hai năm. Mỗi ngày chim quạ tha thức ăn đến cho ông và ông uống nước ở khe suối. Ê-li đã vâng lời Đức Chúa Trời đến nơi này và Ngài chu cấp nhu cầu của ông. Ông có thức ăn để ăn và nước để uống, trong khi cả xứ đang bị Đức Chúa Trời trừng phạt bằng một cơn hạn hán lớn.

Dù hoàn cảnh của bạn có khác thường đến đâu, Đức Chúa Trời là thành tín và Ngài có thể chu cấp cho nhu cầu của bạn. Đức Chúa Trời đã chu cấp điều Ê-li cần khi ông "vâng theo lời của Đức Giê-hô-va." Khi chúng ta vâng phục ý chỉ của Đức Chúa Trời, Ngài sẽ chu cấp mọi nhu cầu của chúng ta.

Tôi kinh nghiệm sự chu cấp của Chúa như thế nào trong đời sống?

Kính lạy Đức Chúa Trời, con cám ơn Ngài về lời hứa chu cấp mọi nhu cầu của con theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Cứu Chúa của con.

(c) 2024 svtk.net