Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đối Mặt Với Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 9:1-19

"Người thưa rằng: Lạy Chúa, Chúa là ai? Chúa phán rằng: Ta là Giê-xu mà ngươi bắt bớ" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã phản ứng thế nào khi "đối mặt với Đức Chúa Trời"? Tại sao A-na-nia thắc mắc về mạng lệnh của Đức Chúa Trời? Ông đối xử với Phao-lô thế nào? Lần đầu tiên bạn "đối mặt với Đức Chúa Trời" trong hoàn cảnh nào? Việc đó thay đổi đời sống bạn ra sao?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay là câu chuyện về một người gặp Đức Chúa Trời mặt đối mặt.

Trong những câu chuyện của Lu-ca, rõ ràng sự tin Chúa xảy ra nhiều cách khác nhau cho từng người. Một số người được kéo đến với Chúa nhờ dấu kỳ phép lạ. Một số khác, như hoạn quan Ê-thi-ô-bi, tìm gặp Ngài trong Kinh Thánh. Đối với Phao-lô, sự Khải-huyền của Chúa Giê-xu đến trong một thứ ánh sáng chói mắt từ trời.

Bản ký thuật về sự tin Chúa của Phao-lô đầy sự huyền nhiệm. Trước hết là sự tái định hướng hoàn toàn của đời sống ông. Từ một con người hăng say làm theo ý mình cho là đúng, trở nên người đầu phục hoàn toàn -- làm theo ý Chúa (câu 6). Thứ hai là ảnh hưởng rất lớn mà biến cố này sẽ tạo nên lịch sử của Hội Thánh, một biến cố được mô tả là "quan trọng nhất trong lịch sử loài người (câu 15); ngoài cuộc đời, sự chết và sự sống lại của Giê-xu ở Na-xa-rét."

Câu hỏi của ông (câu 5) không hàm ý rằng ông đã biết câu trả lời, vì từ Hy Lạp kyrie là một từ thông thường để gọi "Ngài." Lời đáp của Chúa Giê-xu ngụ ý lời của Đức Chúa Trời: từ ngữ "Ta là" được nhấn mạnh (Xuất Ê-díp-tô Ký 3:14). Trong tích tắc Phao-lô biết ngay rằng Chúa Giê-xu vẫn đang sống trong sự vinh hiển. Ông nhận biết rằng vẻ mặt của Ê-tiên thật ra là phản ánh chính mặt của Đức Chúa Trời, lời chứng của Ê-tiên là thật và những lời nói can đảm của Ê-tiên về sự bắt bớ các sứ giả của Đức Chúa Trời là áp dụng trực tiếp cho chính ông. Ông bị tan vỡ cả về phần tâm linh, tâm trí, tình cảm, và thể xác. Ít lâu sau ông mới có thể phân biệt được ý nghĩa của lần đối mặt này với Chúa Giê-xu phục sinh.

Đức Chúa Trời gặp gỡ chúng ta trong một cuộc đối mặt độc nhất vô nhị nhưng, mặc dù khác nhau về bề ngoài, mọi sự qui đạo của Cơ Đốc nhân đều bao gồm một niềm tin chắc chắn rằng Chúa Giê-xu vẫn đang sống và quay về với Ngài bằng sự ăn năn và đức tin.

Nếu đây là điều mà bạn chưa từng làm, hoặc nếu bạn không biết chắc, thì sao bạn không quay về với Ngài ngay bây giờ?

Lạy Chúa, xin giúp con, giống như Sau-lơ và A-na-nia, vâng theo tiếng gọi của Chúa để phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net