Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Chúa Dẫn Dắt

Công-vụ các Sứ-đồ 10:1-23a

"Vì hết thảy kẻ nào được Thánh Linh của Đức Chúa Trời dắt dẫn đều là con của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 8:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp của thiên sứ dành cho Cọt-nây là gì? Mục đích chính trong khải tượng của Phi-e-rơ là gì? Bạn có từng cảm biết Thánh Linh của Đức Chúa Trời phán với bạn trong khi cầu nguyện chưa?

Học cách nhận ra tiếng Chúa là một kỷ luật thuộc linh quan trọng đòi hỏi tính cảm thụ và khả năng phân biệt, được nắn đúc nhờ cầu nguyện và hiểu biết Lời Ngài.

Một thời điểm đặc biệt trong đời sống và nhiệm vụ của Hội Thánh đòi hỏi một sự can thiệp đặc biệt của Đức Thánh Linh. Nó bao gồm một sự thay đổi sâu sắc về quan điểm của các Cơ Đốc nhân gốc Do Thái. Đức Chúa Trời đã thực hiện điều này như thế nào?

Trước hết, Đức Thánh Linh hành động trong tấm lòng và tâm trí của hai người: Phi-e-rơ, nhà Truyền-đạo gốc Do Thái, và Cọt-nây là người gốc ngoại bang. Đức Thánh Linh đã hành động trong Cọt-nây, người được Lu-ca mô tả là đạo đức và kính sợ Đức Chúa Trời. Đức Thánh Linh cũng đang hành động trong Phi-e-rơ. Ngài phán qua một khải tượng khiến ông bối rối một cách sâu xa.

Thứ hai, hãy chú ý sự sắp xếp thời gian cho các sự việc một cách cẩn thận, một sự kết hợp siêu nhiên mà Lu-ca nhấn mạnh. Cọt-nây được Chúa dạy phải sai người mời Phi-e-rơ, vì vậy, ông liền sai lính hầu của ông đi (câu 7). Trong khi họ đi thì Phi-e-rơ nhận được khải tượng của mình (câu 9). Khi Phi-e-rơ còn đang suy nghĩ về ý nghĩa của khải tượng, thì những người lính hầu đến. Sau đó, Đức Thánh Linh bảo Phi-e-rơ đi với họ (câu 19).

Thứ ba, hãy chú ý thái độ thuộc linh của hai người này. Cọt-nây phó mình cho sự cầu nguyện (câu 2, 4) và ông đối mặt với thiên sứ trong giờ cầu nguyện (câu 3). Tương tự như vậy, Phi-e-rơ trèo lên mái nhà để cầu nguyện (câu 9). Vì vậy, cả hai người đều có sự cảm thụ thuộc linh, sẵn sàng cho những gì Chúa muốn Khải-huyền cho họ.

Cuối cùng, hãy lưu ý đến đáp ứng của họ. Cả hai đều vâng theo các sứ giả trên trời. Sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời có thể không đến với chúng ta dưới hình thức siêu nhiên như thế, nhưng bốn yếu tố được đề cập ở trên phải có trong đó.

Tôi có dành đủ thì giờ để lắng nghe điều Chúa dạy và muốn tôi sống không?

Lạy Chúa, Chúa muốn con đem Phúc Âm đến cho ai? Xin giúp con học từ nơi Phi-e-rơ rằng không ai ở ngoài tình yêu của Chúa dù họ là chủng tộc nào hay thuộc văn hoá nào.

(c) 2024 svtk.net