Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Sự Cuối Cùng Đã Gần

Ê-sai 40:1-11

"Hãy mở đường trong đồng vắng cho Đức Giê-hô-va; hãy ban bằng đường cái trong đất hoang cho Đức Chúa Trời chúng ta!" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: "Tiếng kêu" nói về điều gì? Câu 10 phác họa Đức Giê-hô-va theo hình ảnh nào? Hy vọng trong tương lai có ảnh hưởng gì đến đức tin của bạn không?

Chúng ta có khuynh hướng cho rằng sách Ê-sai không có nhiều điểm chung với sách Đa-ni-ên và Khải-huyền. Nhưng chúng ta sẽ bỏ mất nhiều sự dạy dỗ của Ê-sai 40-53 nếu chúng ta không xem các yếu tố "Khải-huyền" của nó là quan trọng. Dĩ nhiên, chúng ta biết rằng kết quả đối với những lời tiên tri của Ê-sai chỉ là sự trả tự do cho người Do Thái ở Ba-by-lôn và nỗ lực của họ nhằm xây dựng lại Giê-ru-sa-lem và đền thờ. Chúng ta cũng biết rằng phải trải qua nhiều thế kỷ sau Đức Chúa Trời mới thay đổi lịch sử qua Chúa Giê-xu Christ. Nhưng Ê-sai không hề biết như thế. Ông nhìn thấy một thời đại mới hiện ra cho dân Đức Chúa Trời, và tô vẽ cho chúng ta một khải tượng về thời đại đó.

Chúng ta dễ dàng bỏ qua câu 3-5, xem đó như là một hình ảnh thi ca - hình dung đoàn phu tù đang trên đường tiến thẳng về quê hương Giê-ru-sa-lem, băng ngang qua sa mạc thay vì đi vòng quanh Vùng Thung Lũng Màu Mỡ. Nhưng có một điều lạ lùng được loan báo ở đây. Đức Chúa Trời sẽ hiện ra giữa vòng các tạo vật của Ngài, trở lại đền thờ Giê-ru-sa-lem từ vùng sa mạc Si-nai, với các tạo vật tự biến cải trước mặt Ngài (Rô-ma 8:18-22). Đó là một khải tượng về tuyệt đích của mọi vật. Vì vậy, tại đây Ê-sai ra hiệu cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy trước những gì sắp xảy ra. Đức Chúa Trời sắp sửa khẳng định quyền cai trị của Ngài. Các phép lạ đã báo trước điều này (Lu-ca 11:20). Cựu Ước không có nhiều phép lạ. Đức Chúa Trời hành động một cách siêu nhiên khi Ngài làm một điều gì mới mẻ, một điều gì có tính quyết định. Chúng ta hy vọng là Ngài vẫn còn can thiệp vào để chỉnh đốn lại thế giới của chúng ta.

Ý tưởng về sự Khải-huyền không được thịnh hành ngày nay, và các phương tiện truyền thông đại chúng chế nhạo nó. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời làm mới lại trong bạn một hy vọng mạnh mẽ vào sự hoàn thành những mục đích của Ngài lúc sau cùng.

Tin vào sự tể trị đời đời của Chúa, tôi sống thế nào?

Lạy Chúa, xin khơi lên trong con lòng mong đợi sốt sắng về sự trở lại của Chúa.

(c) 2024 svtk.net