Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đừng Bỏ Cuộc!

Công-vụ các Sứ-đồ 11:19-30

"Khi người đến nơi và thấy ơn Đức Chúa Trời bèn vui mừng và khuyên mọi người phải cứ vững lòng theo Chúa" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ba-na-ba được sai đến An-ti-ốt? Ông là người như thế nào? Người khác có thấy bạn là một "người gây ngã lòng" hay là một "người khích lệ"? Tại sao? Bạn vừa mới dành thì giờ để khích lệ ai trên bước đường theo Chúa của họ?

Một trong những nét thông thường của sinh hoạt Hội Thánh là sự ngã lòng.

Nếu có một ơn tứ mà mọi Hội Thánh cần thì đó là ơn khích lệ. Các tín hữu non nớt tại An-ti-ốt hiện đang cần nâng đỡ, và Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem đã có quyết định khôn ngoan khi sai Ba-na-ba đến đó. Đây là một người có đúng phẩm chất để giúp đỡ.

Lu-ca mô tả ông bằng những từ thật đơn giản: một người lành, đầy dẫy Thánh Linh và đức tin (câu 24). Khi ông đến nơi, ông liền khích lệ họ hết lòng tiến tới.

Điều có ý nghĩa là Lu-ca nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng tại An-ti-ốt hoàn toàn từ nơi Đức Chúa Trời. Phúc Âm là "Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu" (câu 20); chính "tay Chúa" đã đem người ta đến đức tin (câu 21); sự tin Chúa của Cơ Đốc nhân được mô tả là trở lại cùng Chúa (câu 21, 24). Các tín hữu non nớt được khích lệ để "cứ vững lòng theo Chúa," và mọi điều này là bằng chứng của "ơn Đức Chúa Trời" (câu 23).

Điều này tự nó là một sự khích lệ. Điều này không thuộc về tổ chức của Hội Thánh. Nó đến bởi Đức Chúa Trời, được tập trung vào Con Ngài và được duy trì bởi ân sủng Ngài. Dân chúng đã lưu ý điều này nên lần đầu tiên các môn đồ được gọi là "Cơ Đốc nhân" (người của Đấng Christ) tại An-ti-ốt (câu 26).

Sự khích lệ cứ vững lòng theo Chúa được tiếp tục trong suốt một năm dạy dỗ. Hãy lưu ý cách Ba-na-ba sắp xếp việc này. Bằng một biện pháp mang ý nghĩa chiến lược, ông mời Sau-lơ giúp đỡ. Đây là một phần của ơn khích lệ: Ba-na-ba tìm kiếm một người lãnh đạo đang dấy lên, và làm việc bên cạnh người ấy trong một năm. Có người nào chúng ta có thể khích lệ theo cách tương tự như vậy không?

Làm sao để tôi trở nên người khíùch lệ người khác?

Lạy Chúa, xin giúp con trở thành một người khích lệ. Xin tỏ cho con người mà con có thể khích lệ hôm nay.

(c) 2024 svtk.net