Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chúa Vẫn Ngồi Trên Ngôi

Công-vụ các Sứ-đồ 12:1-19a

"Bây giờ ta nhận biết thật Đức Chúa Trời đã sai thiên sứ Ngài giải cứu ta ra khỏi tay Hê-rốt cùng khỏi điều dân Giu-đa đang mong đợi" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Hê-rốt đã bắt Phi-e-rơ vì lý do nào? Hai điều chúng ta có thể học được về sự cầu nguyện trong các câu 15,16 là gì? Bạn có thấy sự kiểm soát của Đức Chúa Trời trong mọi hoàn cảnh của đời sống bạn dù tốt hoặc xấu hay không?

Đức Chúa Trời có đang nắm quyền kiểm soát đời sống bạn hay không? Giống như chúng ta, các Cơ Đốc nhân đầu tiên chắc hẳn thắc mắc như vậy, phân đoạn Kinh Thánh hôm nay đưa ra một vài bài học quan trọng để giúp chúng ta trả lời câu hỏi này.

Phi-e-rơ đã bị bỏ tù và đang chờ xử tử. Lu-ca thấy rõ bàn tay của Đức Chúa Trời đang kiểm soát mọi sự việc xảy ra: "một thiên sứ của Chúa đến" (câu 7), "Đức Chúa Trời đã giải cứu ta" (câu 11), Chúa đã "cứu ông khỏi ngục" (câu 17).

Nhưng bạn có lưu ý câu 2 không? Gia-cơ, một sứ đồ khác, một người lãnh đạo khác của Hội Thánh, một người của đức tin bị xử tử, không giống như Phi-e-rơ được thả ra.

Trước tiên, chúng ta cần nhớ rằng trở thành Cơ Đốc nhân không có nghĩa là chúng ta được miễn trừ khỏi sự chống đối hoặc đau khổ. Thật ra, đối với các Cơ Đốc nhân đầu tiên, trở thành một Cơ Đốc nhân thì sẽ gặp nhiều chống đối và khổ nạn.

Thứ hai, sự chống đối có ít nhất một mối lợi lớn cho các tín hữu. Nó giúp ta tin cậy Đức Chúa Trời nhiều hơn. Gia-cơ đã qua đời, Phi-e-rơ thì ở trong tù, nhưng Hội Thánh thì cầu nguyện. Sự chống đối khiến họ nhận biết tình trạng nguy hiểm của họ và họ cần Đức Chúa Trời. Họ cảm thấy tuyệt vọng, vì vậy họ phó mình vào sự cầu nguyện thiết tha.

Thứ ba, Đức Chúa Trời đang hành động. Sự giải cứu Phi-e-rơ là bằng chứng về ân sủng và quyền năng của Đức Chúa Trời đáp lại sự kêu nài của con dân Ngài. Trước đó Phi-e-rơ đã nói về sự chết của Chúa Giê-xu - họ "làm mọi việc tay Ngài và ý Ngài đã định trước" (4:28). Cho nên, dù là sự chết của Chúa Giê-xu, sự tuận đạo của Gia-cơ, hay sự giải cứu Phi-e-rơ, Đức Chúa Trời vẫn đang cầm quyền kiểm soát để thực hiện các mục tiêu kỳ diệu của Ngài.

Tôi tin Đức Chúa Trời vẫn tể trị mọi sự? Tôi sống thế nào với niềm tin đó?

Lạy Chúa, xin giúp con học tập tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net