Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chịu Đóng Đinh

Ma-thi-ơ 16:24-28

"Đức Chúa Giê-xu bèn phán cùng môn đồ rằng: Nếu ai muốn theo ta, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều kiện để theo Chúa là gì? Thế nào là vác thập tự giá trong đời sống hằng ngày? Kết quả của sự vác thập tự giá theo Chúa là gì (câu 27)? Bạn có tin rằng Chúa sắp trở lại xét đoán thế gian? Bạn chuẩn bị thế nào cho ngày ấy?

Con đường Chúa đi là con đường cực kỳ gian khổ. Tại phương tây, có nhiều người cứ tưởng rằng giáo hội thê thảm hoá cuộc đời Chúa Giê-xu. Họ đơn sơ nghĩ rằng Cơ Đốc giáo là một đạo giáo chỉ lo truyền giảng về cuộc đời bình an, dễ chịu. Họ lấy làm vui thích nếu trong một buổi lễ thờ phượng mà được nghe mục sư giảng một bài nhẹ nhàng đầy yêu thương để rồi sau đó họ tiếp tục nếp sống bình thường hằng ngày của họ. Họ không thể chịu được ý tưởng cho rằng chính chúng ta cũng phải chịu đóng đinh như Chúa vậy. Dĩ nhiên họ chê chúng ta có ý tưởng Cơ Đốc quá khích. Dù mọi người nghĩ gì thì chúng ta cũng không được quên rằng: Chính mình phải vác thập tự giá theo Chúa mỗi ngày.

Chúa Giê-xu có thật ngự đến cùng các thiên sứ để đoán xét kẻ sống và kẻ chết không? Hội Thánh thường xuyên nhắc lại lẽ thật này trong bài tín điều, nhưng thế giới ngày nay rất thờ ơ về việc này. Tuy nhiên lẽ thật không đợi có nhiều người tin theo mới là lẽ thật. Hãy nhớ rằng chính Chúa Giê-xu đã tuyên bố lẽ thật ấy. Hoặc chúng ta sống với ảo giác mơ hồ, hoặc chúng ta sống với niềm tin rằng sẽ có một ngày chúng ta phải ứng hầu trước tòa phán xét của Đức Chúa Trời. Nếu sống theo ý riêng, chúng ta sẽ kết thúc cuộc đời trong hư vô. Hãy khôn ngoan mà nhận định như một tôi tớ Chúa rằng: "Hãy buông bỏ những gì chúng ta không thể giữ mãi, để nắm lấy những gì chúng ta có thể sở hữu vĩnh viễn."

Chúng ta ứng dụng sự khôn ngoan này thế nào trong đời sống hằng ngày? Đây là hành động của ý chí. Hãy hứa với Chúa rằng mình quyết định đi theo con đường của Ngài dù biết rằng sẽ gặp nhiều bất trắc. Đặt đời mình dưới sự tể trị của Đấng Hằng Sống, ta sẽ gặp những lúc hoặc hanh thông, hoặc khó khăn, nhưng lúc nào chúng ta cũng quyết định theo đúng ý muốn của Chúa. Đơn giản vậy đó, mà cũng khó khăn như thế đó.

Hãy tự hỏi mình có hiểu câu nói của Phao-lô: "Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ" (Ga-la-ti 2:20a) như thế nào? Điều ấy có nghĩa gì trong đời sống hằng ngày của tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con hôm nay "lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin, và sự tinh sạch mà làm gương cho các thánh đồ" (I Ti-mô-thê 4:12b).

(c) 2024 svtk.net