Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ca Ngợi Hết Mình

Thi-thiên 103:1-2

"Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va!

Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh Ngài!" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao vua Đa-vít tự kêu gọi mình, đánh thức linh hồn mình dậy trong sự ca ngợi Chúa? "Mọi điều gì ở trong ta" có nghĩa gì? Tại sao tác giả tự nhắc mình không được quên ân huệ Chúa? Bạn áp dụng điều gì trong bài học hôm nay vào đời sống mình?

Bạn có hâm mộ thể thao không? Hay bạn có biết người nào hâm mộ thể thao không? Mỗi lần thấy đội banh, hay thể tháo gia mình mến mộ thắng trận đấu, người hâm mộ sẽ làm gì? Chắc chắn là người ấy sẽ vui mừng, phấn khởi. Người ấy có thể la hét, vổ tay, nhảy múa. Đó là hình ảnh của một người hết sức tán dương những người mình mến mộ.

Tác giả Thi-thiên tự nhắc nhở mình ca ngợi Chúa với tinh thần hết mình như trên. Vua muốn ca tụng Chúa với hết "õlinh hồn," với tất cả "mọi điều gì" trong ông. "Mọi điều gì trong" chúng ta hẳn phải gồm cả tâm trí, sức lực, ý chí, tình cảm, lời nói, thân thể. Chúng ta thấy vua Đa-vít đã thể hiện tinh thần ca ngợi hết mình này khi ông đón rước rương giao ước của Chúa vào kinh thành (II Sa-mu-ên 6:15). Ca ngợi Chúa hết mình và cả những quyết định cư xử trong đời sống nữa. Nói cách khác là ca ngợi với trọn con người và đời sống chúng ta.

Bạn có biết ca ngợi Chúa không? Bạn có ca ngợi hết mình chăng? Khi bạn ca ngợi Chúa trong ban hát, trong các buổi thờ phượng, nhóm họp, bạn có ca hát với cả tấm lòng, cả sức lực hay chỉ hát qua loa lấy lệ. Tâm trí bạn có đầy những ý nghĩ cảm tạ, ca ngợi Chúa, những ý nghĩ tốt lành, hay những ý nghĩ đen tối? Khi bạn mở miệng ra, người ta thường nghe những lời ca ngợi Chúa, hay chỉ toàn là những lời than van, phiền trách Chúa. Mọi hoạt động của bạn có phải là những hoạt động ca ngợi Chúa, hay sỉ nhục Ngài.

Hãy tự kêu gọi mình, và nhờ cậy Chúa giúp để mình có thể ca ngợi Chúa hết lòng, hết sức, hết đời sống.

Lạy Chúa, con xin ngợi khen Ngài hết linh hồn con, xin giúp con đừng quên ân huệ Ngài.

(c) 2024 svtk.net