Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Ca Ngợi Ơn Chữa Lành và Cứu Mạng

Thi-thiên 103:3-4

"õChữa lành mọi bệnh tật ngươi,

Cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát"õ (câu 3b, 4a).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với người xưa, bệnh tật bắt nguồn từ đâu? Tác giả nói đến điều gì trước khi nói đến sự chữa lành? "Cứu chuộc mạng sống khỏi chốn hư nát" có nghĩa gì? Bạn có kinh nghiệm như tác giả không? Bạn có hết lòng tạ ơn Chúa sau sự cứu chữa của Chúa không?

Có khi nào bạn bị bệnh chăng? Bệnh nhẹ hay nặng? Có bao giờ bạn đối diện nguy hiểm chăng? Nguy hiểm trầm trọng? Dù có bệnh nhẹ hay nặng, nguy hiểm thế nào, bạn còn có cơ hội đọc những giòng chữ này là bạn đáng ca ngợi cảm tạ Chúa rồi. Bạn thoát được nguy hiểm không phải vì may mắn, cũng không phải vì "mạng bạn lớn," nhưng ấy là bởi ý muốn của Chúa, bởi ơn giải cứu của Ngài. Bạn được lành bệnh không phải chỉ vì thầy hay thuốc tốt, nhưng vì ơn chữa lành của Chúa. Con người vì tội lỗi đáng lẽ phải bị tiêu diệt từ lâu, nhưng bởi ơn thương xót của Chúa mà Ngài cho chúng ta sống còn. Trong ơn thương xót đó, Ngài cho thân thể chúng ta có sức đề kháng và tự chữa lành. Ngài cũng cho có những hóa chất có công dụng tán trợ sự tự chữa lành. Ngài cũng cho con người có trí khôn để tìm ra những hóa chất ấy, cùng những phương cách giúp cho thân thể chúng ta tự chữa lành hữu hiệu hơn. Hơn nữa, Ngài cũng cho bạn cơ hội để sử dụng những phương tiện y tế giúp ích cho mình. Ấy là chưa kể Chúa chữa lành một cách siêu nhiên nữa.

Bạn hãy ôn lại cuộc đời mình. Hãy chậm rãi ôn lại từng giai đoạn trong cuộc đời: thời thơ ấu, thời niên thiếu, và giai đoạn trưởng thành. Hãy nhớ lại những lần bạn bị bệnh hoạn, những lần bạn gặp hiểm nguy. Giờ đây, bạn còn có thể đọc được những giòng chữ này là cả một ân phước. Hãy ca ngợi Chúa hết sức, hết lòng.

Tôi có thường cảm tạ, ca ngợi Chúa sau khi được chữa lành hay thoát khỏi hiểm nguy?

Cảm tạ Chúa biết bao lần Ngài chữa lành, giải cứu con khỏi bệnh tật và nguy hiểm, bao bọc con trong sự nhân từ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net