Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

"Lạy Chúa, Theo Như Ý Ngài"

Lu-ca 1:26-38

"Ma-ri thưa rằng: Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!" (câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-ri là ai? Khi gặp thiên sứ điều gì làm Ma-ri bối rối? Thiên sứ cho Ma-ri biết chương trình của Đức Chúa Trời qua cô, điều đó có dễ tin, dễ thực hiện không? Bạn học được điều gì qua Ma-ri?

Đấng Tạo Hóa sẵn sàng trở thành Đấng Cứu Chuộc - nhưng chúng ta phải chờ đợi kết cuộc buổi đàm thoại giữa thiên sứ với người thiếu nữ! Chúng ta thường mong đợi sự cứu rỗi hay sự giải cứu đến trong quyền năng choáng mắt. Nhưng những lời của thiên sứ Gáp-ri-ên là lời mời, lời hứa với Ma-ri rằng sự nhập thể sẽ diễn ra cho người được ơn, người có Chúa ở cùng. Thiên sứ tìm thấy trong Ma-ri con người thuộc linh xưa trong Ít-ra-ên (câu 28, 30; I Sa-mu-ên 16:18).

Tuy được thiên sứ gọi là "người được ơn" và báo cho Ma-ri biết cô sẽ là mẹ của Đấng Mết-si-a của lời hứa, Ma-ri vẫn không hiểu được chương trình kỳ diệu của Chúa, dù vậy, Ma-ri lấy đức tin giao quyền làm chủ bản thân mình cho Đức Chúa Trời (câu 38), đồng ý với điều mà chính mình chưa hiểu (câu 29, 34). "Hiểu là phần thưởng cho đức tin. Vì vậy, đừng tìm hiểu để tin, mà hãy tin để bạn có thể hiểu được" (Augustine). Và Ma-ri đã chứng minh rằng "tin" có nghĩa là đầu phục và làm theo lời Đức Chúa Trời. Về phần mình, chúng ta cần xem xét thật nghiêm túc cách mình lắng nghe Đức Chúa Trời.

Đáp ứng đầy đức tin của Ma-ri là sự thuận phục "theo lời người truyền" (câu 38û); sẵn sàng làm tôi tớ Đức Chúa Trời một cách toàn vẹn cả "thể xác" (câu 38), linh hồn (câu 46) và tâm thần (câu 47). Chúng ta có thể noi gương Ma-ri được chứ?

Đức tin của tôi có cởi mở và tin cậy như của Ma-ri không? Đức Chúa Trời có thể dành sẵn điều bất khả thi nào cho tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con vâng phục Ngài, ngay cả khi công tác có vẻ bất khả thi.

(c) 2024 svtk.net