Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bài Ca của Ma-ri

Lu-ca 1:39-56

"Tâm thần tôi mừng rỡ trong Đức Chúa Trời là Cứu Chúa tôi" (câu 47).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-li-sa-bét nói với Ma-ri: "ngươi có phước trong đám đàn bà" có nghĩa gì? Do đâu Ma-ri-được phước (câu 45)? Trong Bài Ca Tôn Ngợi, Ma-ri cho thấy Đức Chúa Trời đã làm gì cho bà? Điều gì Ngài đã làm cho con người?

Sự mang thai kỳ lạ của Ê-li-sa-bét cũng như sự hoài thai của trinh nữ Ma-ri, nói lên phép lạ sáng tạo và phục sinh. Chính đó là điều khơi ngòi cho niềm vui Cơ Đốc. Ê-li-sa-bét nắm bắt được thực chất của niềm vui đó thật tuyệt vời (câu 44-45). Khi Ma-ri chào thăm, Ê-li-sa-bét được Chúa Thánh Linh cảm thúc, bà nhận ra Ma-ri là "Người có phước trong đám đàn bà." Đúng như vậy, trong số những người đàn bà được Chúa ban phước có Ma-ri, Ma-ri không đứng trên hết, không chiếm chỗ của Chúa, nhưng bà có vị trí quan trong chương trình của Đức Chúa Trời, vì Ma-ri tin nên kinh nghiệm được quyền năng của Đức Chúa Trời.

Trong bài ca của mình, Ma-ri cho thấy điều Đức Chúa Trời làm cho bà: Ngài cứu rỗi bà (câu 47), chọn bà (câu 48), bày tỏ quyền năng trên bà (câu 49), thương xót bà (câu 50). Bà nhận tất cả điều đó trong tinh thần yên tịnh, thầm lặng, tỉnh táo, vâng phục Đức Chúa Trời.

Phần thứ nhì của Bài Ca Tôn Ngợi (câu 51-55), Ma-ri mô tả bốn lần nguyên tắc cơ bản quyền năng hành động bên ngoài của Đức Chúa Trời trong thế gian: Ngài hành động lật đổ những mối quan hệ của thế lực ngạo mạn (câu 51, 52), và Ngài thiết lập những mối quan hệ phước hạnh (câu 53-55; Thi-thiên 2). Niềm vui của chúng ta tuôn chảy từ nguồn - nơi ngai Đức Chúa Trời.

Tôi bày tỏ niềm vui trong sự cứu rỗi của Chúa bằng cách nào? Niềm vui được biểu lộ của tôi có khích lệ được người khác hôm nay không?

Lạy Chúa, xin đổ đầy con niềm vui về sự cứu rỗi con nhận được, xin cho niềm vui đó tràn qua cuộc đời của con đến với người khác nữa.

(c) 2024 svtk.net