Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Nói và Ngợi Khen

Lu-ca 1:57-66

"Tức thì miệng người mở ra, lưỡi được thong thả, nói và ngợi khen Đức Chúa Trời" (câu 65).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri bày tỏ đức tin bằng cách nào? Kết quả ra sao? Khi được Chúa cho thấy sự yếu đức tin, bạn có phản ứng nào? Bạn học được bài học đức tin nào qua Xa-cha-ri?

Láng giềng biết là họ đang ở trên đất thánh vì lúc đó có nhiều dấu hiệu chứng tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời: vui mừng, ca ngợi, tha thứ, giải phóng, kinh sợ, và kỳ vọng bay bổng thật ngoạn mục (câu 64-66).

Đức Chúa Trời ban phước trên ông bà Xa-cha-ri và Ê-li-sa-bét cho ông bà một con trai như Ngài đã hứa. Đối với ông bà phước hạnh này gấp đôi vì họ đã già mà còn được một con trai (dân Do Thái rất quý trọng con trai). Đến ngày thứ tám, bé trai được cắt bì và đặt tên. Theo lệ thì họ đặt theo tên cha hay những người trong họ, nhưng Ê-li-sa-bét nói họ đặt tên là Giăng như lời thiên sứ đã dặn trước và Xa-cha-ri cũng đồng ý như vậy - tên Giăng nói lên lòng biết ơn Chúa của cha mẹ. Tức thì, Đức Chúa Trời mở miệng cho Xa-cha-ri và ông ca ngợi Ngài. Xóm giềng chứng kiến, nghe câu chuyện lạ lùng này họ thêm lòng kính sợ Chúa.

Có một câu hỏi lớn ở đây: Tại sao có vẻ như chúng ta không kinh nghiệm được những sự kiện như thế? Câu trả lời là vì những chuyện như thế vẫn diễn ra nhưng hầu như chúng ta vô cảm đối với chúng. Có người nói: "Chẳng phải sự mạc khải chờ đợi, mà là con mắt chúng ta không được trang bị." Và mắt chúng ta không được trang bị do đã bị tác động và che khuất bởi quan điểm thế tục hiện chiếm lĩnh thế giới chúng ta đang sống. Đó là quan điểm không có Đức Chúa Trời, hoặc bị đè bẹp, hay cắt ngắn - tất cả là sản phẩm của sự thiển cận. Trong một thế giới như vậy, chúng ta khó mong thấy được sự việc rõ như ban ngày giống như đối với những người được nuôi dưỡng trong quan điểm thế giới của Thánh Kinh. Theo quan điểm Thánh Kinh về thế giới, thì thế giới thật sự tươi vui, hoan hỉ, là một yến tiệc thánh. Mọi sự đều mở ra và trong suốt đối với Đức Chúa Trời. Đó là một trật tự thiêng liêng trong đó mọi thứ có liên quan với nhau và vượt ngoài bản thân để chỉ về Đấng Christ là chân lý. Và khi ấy ta sẽ nói, ca ngợi Chúa như Xa-cha-ri.

Làm thế nào tôi có thể thấy được sự lạ lùng của Đức Chúa Trời đang hành động trong thế gian? Trong đời sống bản thân tôi cùng đời sống của bạn bè Cơ Đốc?

Lạy Chúa, xin giúp con nhạy bén đối với công việc lạ lùng và huyền nhiệm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net