Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Của Lễ Sống

Rô-ma 12:1-8

"Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Hành động tốt nhất để đáp lại ân sủng vô hạn của Chúa là gì? Bạn đang làm theo đời này dưới hình thức nào? Làm sao để thay đổi nó? Bạn có đang sử dụng ân tứ của mình một cách triệt để trong phục vụ Chúa không?

Phao-lô đã giải thích rõ ràng Tin Lành vinh hiển của Chúa Giê-xu cho mọi kẻ tin. Những kẻ chấp nhận sự ban cho vô điều kiện của Đức Chúa Trời sẽ muốn đáp lại bằng sự thờ phượng chân thành, nhưng sự thờ phượng của họ sẽ biểu lộ bằng cách nào? Một bài hát hay một lời cầu nguyện dường như không đủ! Đáp ứng tự nhiên đối với ân sủng vô hạn của Đức Chúa Trời trong đời sống chúng ta là dâng trọn chính mình (câu 1). Điều đó bao gồm sự dâng mình cho Đức Chúa Trời mỗi ngày trong mọi sự suy nghĩ, nói năng và hành động.

Sự dâng mình đó được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau:

Sẽ có sự không xứng hợp trong con người bề trong sâu sắc nhất của chúng ta với tiêu chuẩn văn hóa của xã hội chúng ta. Sự suy nghĩ, thái độ, giá trị, và nhân sinh quan của chúng ta được thay đổi bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Tiến trình điều chỉnh dài cả đời người để tâm trí của chúng ta suy nghĩ và hành động phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời sẽ bắt đầu (câu 2).

Chúng ta sẽ trở thành một phần của một thân thể khác, cộng đồng Hội Thánh, với một cái nhìn khác về chúng ta và về các thành viên khác (câu 5). Lối sống mang tính cách cá nhân mà văn hóa và nền giáo dục Á Đông đã thấm nhuần trong chúng ta sẽ bị thay thế bằng một sự lệ thuộc lẫn nhau và lòng khao khát được hiệp một trong Ngài. Chúng ta suy nghĩ thực tế hơn về chính mình khi nhìn nhận rằng mình thuộc về người khác trong cộng đồng. Đức tin của chúng ta sẽ giúp chúng ta có thể xét đoán tốt hơn (câu 3).

Chúng ta sẽ nhận những khả năng mới để góp phần vào phúc lợi cộng đồng mới của chúng ta và làm vững mạnh sự sống của nó nói chung. Những khả năng tự nhiên sẽ được Ngài làm cho phong phú, và các ân tứ thiêng liêng được Đức Thánh Linh ban cho, tất cả hiệp lại để đem sức mạnh và sự phong phú cho cộng đồng đức tin của chúng ta. Trong cộng đồng này mọi người đều là quan trọng. Mọi người đều là độc đáo. Mọi người đều có phần của mình để đóng góp (câu 6-8).

Tôi là của lễ sống như thế nào?

Lạy Chúa, xin cứu con khỏi sự khuôn rập theo kiểu mẫu của đời này. Xin giúp con sử dụng trọn vẹn hơn những ân tứ Chúa ban cho để phục vụ Chúa và mọi người.

(c) 2024 svtk.net