Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sống Như Gia Đình

Rô-ma 12:9-21

"Chớ lấy ác trả ác cho ai; phải chăm tìm điều thiện trước mặt mọi người" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Những câu nào cho thấy cách sống của Cơ Đốc nhân đối với nhau trong gia đình Đức Chúa Trời? Và những câu nào cho thấy cách đối đãi với người ngoài? Người khác có thấy Chúa Giê-xu trong bạn không?

Có nét, đặc điểm, hay hành vi nào thuộc "giòng Cơ Đốc" mà bạn thấy trong chính mình? Khi chúng ta gia nhập gia đình của Đức Chúa Trời, nếp sống Cơ Đốc bắt đầu được hình thành trong chúng ta. Phao-lô khuyến khích chúng ta chứng tỏ nếp sống đó với các mối liên hệ trong gia đình Đức Chúa Trời (câu 9-13) và ở giữa người ngoài (câu 14-21). Các thành viên trong Hội Thánh tại nhà riêng ở La Mã không chỉ gặp nhau khoảng một giờ đồng hồ mỗi tuần. Một số người sống trong cùng gia đình là chủ, người học việc, nô lệ hay các thành viên trong dòng họ thuộc các thế hệ khác. Một số khác là xóm giềng thân cận hay bạn đồng liêu. Đức Thánh Linh hành động bên trong, dần dần biến cải con người chúng ta trở nên giống như Chúa Giê-xu. Phao-lô nhắc nhở họ rằng mọi mối liên hệ Cơ Đốc đáng nên bày tỏ tình yêu chân thật, sự yêu mến, tôn trọng lẫn nhau, kiên nhẫn, rộng lượng, hoà hợp, thông cảm, khiêm nhường, hiếu khách, và nhiệt thành trong sự phục vụ Chúa và phục vụ nhau.

Làm Cơ Đốc nhân trong thế gian chẳng bao giờ dễ dàng cả. Ít năm sau khi những lời này được viết ra, các Cơ Đốc nhân ở La Mã đã bị cuốn với nhựa đường để làm đốt soi sáng ban đêm. Khi chúng ta chịu bắt bớ chúng ta phải nhường sự trả thù cho Đức Chúa Trời và tích cực tìm kiếm điều lành cho kẻ thù của chúng ta. Một phản ứng ác chỉ có thể làm cho nan đề càng xấu thêm. Quyền năng chữa lành của Chúa Giê-xu tuôn chảy ra cho những kẻ ô uế (Mác 1:41; 5:30). Ngài không hề bị lây nhiễm do liên kết với những kẻ thu thuế và tội nhân (Mác 2:16). Cũng vậy, là môn đồ Ngài, chúng ta được kêu gọi thắng điều ác bằng điều thiện (câu 21).

Tôi có sống với điều thiện mỗi ngày không?

Lạy Chúa, xin cho con giống Chúa, đầy lòng thương xót, tình yêu, sự tha thứ, mềm mại và nhân từ.

(c) 2024 svtk.net