Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Mục Đích của Cuộc Sống

Phi-líp 3:12-16

"Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời, trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho biết mục đích của cuộc đời là gì? Ông thực hiện mục đích ấy như thế nào? Mục đích cuộc đời bạn là gì? Bạn thực hiện ra sao?

Cuộc đời của nhiều người giống như chiếc thuyền không định hướng, cứ xoay đi, xoay lại chứ không tiến tới được. Sức lực mòn mỏi, tinh thần đi xuống vì thời giờ trôi mau, tuổi đời chồng chất mà vẫn không tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Nhưng qua phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Phao-lô cho biết khi chúng ta được Chúa Giê-xu nắm lấy thì Ngài có mục đích cho mỗi cuộc đời chúng ta, vì vậy chúng ta phải tiến tới để nắm lấy mục đích dành cho mình. Phao-lô chia sẻ cho chúng ta kinh nghiệm theo Chúa:

1. Sống có mục đích: Câu 14b, "Giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ" là tất cả lẽ sống của Phao-lô. Những công cuộc truyền giáo, thành lập Hội Thánh không phải là mục đích cho đời sống Phao-lô. Với ông, mọi thành công hay thất bại ông "xem như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ."

2. Nhắm mục đích mà sống: Trong câu 12, ông nói: "Tôi đương chạy, hầu giựt được." Dường như tại Phi-líp một số tín hữu nghĩ mình đã đạt đến mục tiêu trọn vẹn của người Cơ Đốc, "đã đến nơi trọn lành rồi," nhưng trong chương 2:15 Phao-lô cho biết chúng ta được kêu gọi đến tiêu chuẩn cao hơn. Vì vậy, lúc nào cũng vậy, cuộc sống Cơ Đốc không có chỗ cho một người nghỉ ngơi trên thành đạt hay chiến thắng của mình. Phao-lô cho biết cách ông thực hiện: "quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đàng trước," tất cả sức lực của ông đều tập trung vào mục tiêu và chủ đích của đời sống Cơ Đốc của ông. Chúng ta phải quên những gì mình đã làm mà chỉ nhớ những gì mình còn phải làm, chỉ nhớ đến mục đích trước mặt.

Trong ngày đầu năm 2006 này, chúng ta cần: "quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đàng trước" hầu "giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời, trong Đức Chúa Giê-xu Christ"; đó là mục đích cho đời sống của chúng ta.

Trong đời sống này, tôi có như lực sĩ điền kinh, nhắm mục đích mà chạy?

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu rõ mục đích của đời sống con, và sống xứng đáng với mục đích cao đẹp Chúa cho.

(c) 2024 svtk.net