Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Thì Giờ Đã Gần Rồi

Khải-huyền 1:1-8

"Phước cho kẻ đọc cùng những kẻ nghe lời tiên tri này, và giữ theo điều đã viết ra đây. Vì thì giờ đã gần rồi" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao sách này được viết ra? Ai sẽ chứng kiến sự trở lại của Chúa Giê-xu? Bạn nghĩ gì và cảm thấy gì về sự trở lại của Chúa Giê-xu? Liệu điều đó sẽ tác động ra sao đến cuộc sống hiện tại của bạn?

Lời tiên tri thật đặc biệt. Đặc tính chính yếu của nó là một sự bày tỏ ra những sự không thấy được. Lời tiên tri này dành cho những tôi tớ của Đức Chúa Trời (câu 1). Chúng ta cần phải là những con người với khải tượng, những người được sửa soạn sẵn cho những sự hầu đến. Hiểu biết thời và kỳ là một dấu hiệu của một người tin kính. Trong vấn đề này chúng ta nhờ cậy vào Lời Kinh Thánh vì đối với một Cơ Đốc nhân khiêm nhường, Kinh Thánh là sự mạc khải và sự bày tỏ về những gì sẽ xảy ra dưới mắt nhìn của Đức Chúa Trời.

Làm thế nào có thể làm mới lại sự trông cậy của chúng ta nơi sự trở lại của Chúa Giê-xu? Vượt ra mọi sự tranh cãi, điều chúng ta cần tập trung vào là tính chắc chắn của sự kiện này (câu 7). Ngày ấy sẽ kinh khiếp lắm, nó làm thay đổi cả cục diện của đời sống Cơ Đốc. Trong hiện tại, niềm tin Cơ Đốc của chúng ta còn phải bị hạn chế vì thực tại Cơ Đốc trong hiện tại vẫn tồn tại chủ yếu nơi những kinh nghiệm bên trong mà chưa tỏ ra bên ngoài. Chúng ta vẫn phải chịu những áp lực y như mọi người khác, và cũng phải tranh chiến và tuyệt vọng như bao người yếu đuối khác. Sáng hôm nay tôi trò chuyện với một người nghiện rượu, một lần nữa tôi đầu hàng với chính mình và cảm thấy dường như sự biến cải thật sự không thể có được. Và ấy cũng là điều mà chính tôi cũng thường cảm thấy, tôi không thể tin chắc rằng mình có thể đạt được. Thế nhưng khi tôi nhớ lại rằng Chúa Giê-xu sẽ trở lại, sự trông cậy này khích lệ trong tôi một lòng sốt sắng mới mẻ (I Giăng 3:2-3). Vì thế gian sẽ phải khai trình và cuối cùng Ngài sẽ cai trị một cách tỏ tường trong sự oai nghi tối thượng của Ngài. Lạy Chúa, xin hãy đến!

Chúng ta không được quên ý nghĩa của bài tôn vinh trong câu 4 đến 6. Chúng ta có quá nhiều điều để ca ngợi Cha, Con và Thánh Linh. Đức Chúa Trời tối cao vĩ đại của chúng ta là hoàn toàn tuyệt đối trong bản tính đời đời của Ngài; Thánh Linh, mà đặc tính phong phú của Ngài thể hiện trong cách sử dụng con số "bảy," đang ở "trước ngôi Ngài"; thế nhưng trên hết mọi sự đó là Chúa chúng ta, Đấng quá đỗi vĩ đại và đã làm quá nhiều cho chúng ta. Ngài là Đấng mà chính mắt chúng ta sẽ xem thấy. Và ngôn ngữ ca ngợi của chúng ta xưng rằng Vương Quốc thuộc về Ngài.

Nếu Chúa đến hôm nay, tôi chuẩn bị thể nào để sẵn sàng gặp Chúa?

Lạy Chúa, ngày hôm nay con ca ngợi Ngài vì Ngài là "Al-pha và Ô-mê-ga, Đấng hiện có, đã có và còn đến." Nguyện con được sẵn sàng đón tiếp Ngài.

(c) 2024 svtk.net