Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Mặc Lấy Đấng Christ

Rô-ma 13:8-14

"Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: "Yêu kẻ lân cận là làm trọn luật pháp" có nghĩa gì? Theo phân đoạn Kinh Thánh này, điều nào chúng ta cần lột bỏ, điều nào phải mặc vào? Đời sống hằng ngày của bạn giống Đấng Christ bao nhiêu?

Khi Augustine còn là một thanh niên, ông thấy rất khó cắt đứt tội lỗi về tình dục bám chặt đời sống ông. Thế rồi ngày nọ, trong một ngôi vườn ông nghe được tiếng gọi, "Hãy lấy và đọc." Tình cờ ông lật đến Rô-ma 13:13, 14 và tin chắc rằng Đức Chúa Trời đang giục ông từ bỏ lối sống hiện tại để mặc lấy Đấng Christ. Ông tin Chúa và tăng trưởng, rồi trở thành một nhà thần học vĩ đại, một nhà lãnh đạo Hội Thánh có tầm ảnh hưởng đến tư tưởng của Hội Thánh từ đó.

Chúng ta được gọi để sống một lối sống hoàn toàn khác với những người khác trong xã hội của chúng ta. Say sưa quá độ và chè chén có thể không phải là nan đề đối với chúng ta như đối với các Cơ Đốc nhân trong thời của Phao-lô, nhưng chúng ta phải thường xuyên cảnh giác vì những hành vi như thế, tính dâm dục bất xứng, sự chia rẽ (cãi lẫy/tranh cạnh bất khiết), và ganh tị không có chỗ trong đời sống của ta. Chúng ta phải tỉnh thức và hiểu rằng điều ác của đời này sẽ kết thúc khi Chúa Giê-xu trở lại. Trong khi chờ đợi, chúng ta phải tự trang bị chính mình để chiến đấu chống lại tội ác. Mỗi buổi sáng, giống như việc mặc quần áo, chúng ta phải để tâm nhớ đến những đặc điểm của Đấng Christ mà Ngài kêu gọi chúng ta mặc lấy.

Phẩm chất mà hết thảy hành động của chúng ta phải được thử nghiệm là tình yêu thương. Đây không phải là tình yêu "eros", tức tình yêu của dục tình, mà là "agape," tức tình yêu hy sinh đến từ Đức Chúa Trời và phải luôn luôn là một trang bị tận nơi sâu thẳm của lòng ta. Khi bày tỏ tình yêu thương đó cho mọi người chúng ta gặp, các anh em tín hữu, người lạ, và ngay cả kẻ thù của chúng ta, thì chúng ta sẽ bắt đầu giống như Đấng Christ, mặc lấy bộ đồng phục của gia đình.

Tôi sống với tình yêu nào mỗi ngày?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên giống như Chúa Giê-xu, và khiến con mong muốn giống như Chúa trong suốt hành trình của cuộc đời con trên đất đến nơi vinh hiển.

(c) 2024 svtk.net