Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Truyền Giảng Phúc Âm

Công-vụ các Sứ-đồ 14:19-28

"Từ nơi đó, hai người chạy buồm về thành An-ti-ốt, là chỗ mình đã ra đi, được giao phó cho ân sủng Đức Chúa Trời, để làm công việc mình vừa mới làm xong" (câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã khích lệ các môn đồ như thế nào? Tại sao Hội Thánh tại An-ti-ốt rất quan trọng đối với Phao-lô và Ba-na-ba? Hội Thánh của bạn cần làm gì để trở thành một An-ti-ốt đối với những người được sai phái cho công tác truyền bá Phúc Âm?

Công việc truyền giảng Phúc Âm vào những vùng đất mới đòi hỏi công việc của tập thể. Nếu không có Hội Thánh An-ti-ốt, Phao-lô và Ba-na-ba đã không thi hành các cuộc hành trình truyền giáo của họ. Nếu không có sự ủng hộ của các tín hữu mới ở địa phương, chắc họ phải bỏ dở công tác. Khi Phao-lô bị bỏ lại chờ chết (câu 19, 20) thì chính các môn đồ mới đã phục vụ ông. Bạn có phải là một người ủng hộ những người phục vụ Chúa, cả những người ở gần với bạn lẫn những người phục vụ Chúa trong những nơi khác không?

Trong chuyến trở về thăm viếng các thành phố mà họ đã từng bị bắt bớ, các sứ đồ bảo đảm rằng có một kết cấu đúng đắn cho Hội Thánh. Những người lãnh đạo được chọn lựa từ giữa những trưởng lão, ngay trong các Hội Thánh còn non trẻ – kiểu mẫu cho cộng đồng dân Chúa. Sau đó Phao-lô và Ba-na-ba có thể dâng họ trong tay Đức Chúa Trời. Bên cạnh sự bền chí trung tín trong chức vụ, phải có sự sẵn sàng phó thác vào tay Chúa công việc mà chúng ta nghĩ là không thể đảm nhiệm. Đây là Hội Thánh của Ngài và công việc của Ngài. Bạn có sẵn sàng phó công việc và những người khác vào tay Đức Chúa Trời trong sự tể trị của Ngài không?

Từ những Hội Thánh mới mở, các sứ đồ trở về Hội Thánh yểm trợ cho họ, vốn đã biệt riêng họ cho công việc này (13:1-3). Khi về lại Hội Thánh nhà, họ thuật lại công việc, họ ngợi khen Đức Chúa Trời về kết quả và rồi họ trở lại với chức vụ tại Hội Thánh An-ti-ốt. Bạn có nghe những câu chuyện về công việc Chúa trong Hội Thánh và ngợi khen Đức Chúa Trời về những gì Ngài đang làm qua các hội viên Hội Thánh địa phương của bạn không?

Tôi có dành đủ thì giờ để nghe, chuyện trò, giúp đỡ những người trong Hội Thánh nhất là những người đi ra trong công tác truyền giảng không?

Lạy Chúa, xin hãy mở mắt của con ra để con có thể thấy một đồng lúa vào lúc mùa gặt cần con gặt.

(c) 2024 svtk.net