Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Giá Trị của Sự Ca Ngợi Chúa

Ê-sai 6:1-8

"Thánh thay, thánh thay, thánh thay, thánh thay, là Chúa của vạn quân, khắp đất đầy dẫy vinh hiển Ngài" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Các sê-ra-phim ca ngợi Chúa về điều gì (câu 3)? Ca ngợi thế nào (câu 4)? Sự ca ngợi đó khiến Ê-sai ý thức điều gì về Chúa? Về chính ông? Sự ca ngợi đó đưa Ê-sai đến hành động nào? Sự ca ngợi Chúa của chúng ta có ích lợi gì cho chúng ta, cho người khác?

Tiên tri Ê-sai bước vào đền thờ Giê-ru-sa-lem và ông nhìn thấy một khải tượng lạ lùng. Ông nhìn thấy những sê-ra-phim ở bên ngai Đức Chúa Trời, hát ca ngợi Ngài: "Thánh thay, thánh thay, thánh thay, là Chúa của vạn quân, khắp đất đầy dẫy vinh hiển Ngài" (Ê-sai 6:3).

Sự ca ngợi thiêng thượng của các sê-ra-phim khiến cho Ê-sai nhìn thấy bản chất thánh khiết trọn vẹn của Đức Chúa Trời và ý thức tình trạng tội lỗi của mình, khiến ông sấp mình trước mặt Ngài, xưng ra tội lỗi của mình: "Tôi là một người có môi dơ dáy." Sự ca ngợi Chúa của chúng ta trước mặt người khác có thể giúp cho người khác nhìn thấy Đức Chúa Trời là Đấng cao cả, đáng tôn thờ, và ý thức tình trạng cần được cứu rỗi của chính họ.

Tiên tri Ê-sai được thanh tẩy bởi lửa trên bàn thờ và được nghe lời xác nhận về sự tha tội (6:6-7). Sự ca ngợi Đức Chúa Trời của chúng ta không chỉ giúp mở mắt tâm linh cho người khác nhận biết Chúa nhưng còn đưa họ đến kinh nghiệm tha thứ, và đổi mới bởi quyền năng hành động của Chúa Thánh Linh.

Ca ngợi Chúa chẳng những mang lại phước hạnh cho chúng ta, củng cố niềm tin chúng ta, nhưng còn giúp cho người khác thấy Chúa, nhận biết tình trạng khốn cùng của họ để đặt niềm tin nơi Ngài. Khi Phao-lô và Si-la bị giam trong nhà tù La Mã, hai ông đã cất tiếng hát ca ngợi Chúa khiến cho người cai ngục và cả nhà ông đều ăn năn tin Chúa (Công-vụ các Sứ-đồ 16). Một đời sống ca ngợi Chúa là một đời sống làm chứng, đưa người khác đến với Chúa.

Sự ca ngợi Chúa của tôi đem lại kết quả nào cho Chúa, cho người khác?

Xin giúp con sống một đời sống ca ngợi Ngài để có thể khiến người khác nhận biết Ngài là Đấng cao cả đáng tôn thờ để nhận được ơn cứu rỗi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net