Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Tiếng Kêu Xin

Ma-thi-ơ 20:29-34

"Đức Chúa Giê-xu dừng lại, gọi hai người mù đến, mà phán rằng: Các ngươi muốn ta làm chi cho?" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua sự kêu xin của hai người mù chứng tỏ họ biết Chúa là ai? Điều đó có nghĩa gì? Chúa đã đáp lại như thế nào? Bạn có lắng nghe và đến với những người chung quanh đang kêu xin cứu giúp như Chúa Giê-xu đã làm không?

Hội Thánh ở nhiều nơi, do tính thụ động của mình, thường làm ngơ trước sự kêu xin của xã hội. Có lúc chúng ta cần phải nói lên để mọi người biết tiếng lòng của mình, nhưng cũng có lúc chúng ta cần lắng nghe tiếng kêu của người khác, đỡ họ lên và đem họ về với chúng ta (25:35).

Đám đông dân chúng cảm thấy hai người mù lên tiếng kêu xin chỉ là những tiếng ồn ào có thể khiến bài giảng của Chúa phải bị bỏ dở hay cuộc tranh luận với Chúa phải bị cắt ngắn. Những tiếng kêu đó chỉ là những tiếng làm phiền nên họ bảo hai người mù nín lặng. Nhưng hai người này biết điều gì là quan trọng thật sự và tại sao Chúa Giê-xu đến. Đây là cơ hội cuối cùng của họ. Bao năm tháng qua họ nghe kể về những việc Chúa Giê-xu làm, điều Chúa Giê-xu giảng dạy, họ nhận biết đó là "con cháu vua Đa-vít" – tức là Đấng Mết-si-a, Đấng cất khỏi họ sự tuyệt vọng, mù lòa. Con Đa-vít đã đến, và điều đó báo hiệu niềm hy vọng. Họ biết danh tiếng của Chúa Giê-xu, và điều họ mong ước nơi Ngài là lòngï thương xót. Họ kêu xin sự thương xót và đã nhận được ân sủng.

Họ có rất nhiều nhu cầu, nhưng họ biết rõ điều nào ưu tiên. Họ không xin tiền bạc, họ xin ánh sáng và họ nhận được. Sau khi đã được chữa lành, cách sử dụng ánh sáng đầu tiên mà họ có là chọn con đường của Chúa Giê-xu và đi theo Ngài.

Tôi sống thế nào để bày tỏ ân sủng mà tôi nhận được?

Lạy Chúa, xin cho con biết rõ nhu cầu chính yếu của con và đến với ân sủng của Ngài, xin ban ơn từ Ngài để con cũng có thể đến với những người đang có nhu cầu và giúp đỡ họ.

(c) 2024 svtk.net