Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Sự Khôn Ngoan của Đức Chúa Trời

Rô-ma 16:17-27

"Mong rằng anh em khôn ngoan về điều lành, và thanh sạch đối với điều dữ" (câu 19b).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời kết luận của Phao-lô bao gồm những sự dạy dỗ chính yếu nào? Tại sao sự khôn ngoan là quan trọng? Bạn có thứ tình yêu "hành động" đối với các tín hữu khác không? Đời sống bạn có đem sự vinh hiển về cho Chúa không?

Để kết luận bức thư tuyệt diệu này, Phao-lô cảnh báo rằng các giáo sư giả sẽ cố phá vỡ sự hiệp một và phủ nhận sự dạy dỗ của các sứ đồ dựa trên Phúc Âm. Ông khuyến khích tín hữu tỉnh thức. Ông giải thích Phúc Âm cách cẩn thận, và ông mong họ phân biệt được bất cứ sự dạy dỗ mới nào. Cần phải tránh những sự dạy dỗ trái ngược Phúc Âm và những kẻ đề xướng chúng. Những kẻ gây chia rẽ không phải là phục vụ Đấng Christ, nhưng phục vụ lợi ích riêng của mình. Cơ Đốc nhân không được bị lừa dối bởi những lời ngọt ngào và dua nịnh.

Phao-lô muốn các độc giả của ông khôn ngoan về điều lành và hiểu biết rõ ràng về mối nguy do các giáo sư giả gieo rắc. Sự vâng lời phải sáng suốt, chứ không mù quáng. Như Chúa Giê-xu cũng đã dạy (Ma-thi-ơ 10:16), điều duy nhất chúng ta phải tránh là điều dữ.

Phải có khôn ngoan đặc biệt để phân biệt giữa những vấn đề căn bản của đức tin. Chúng ta phải tỉnh thức đối với những giáo sư bỏ qua Kinh Thánh, không tôn Đấng Christ là Chúa, hoặc có đời sống hay sự dạy dỗ không dựa vào điều lành. Đôi khi biết bày tỏ sự bất đồng nếu chân lý của Phúc Âm bị sai dời. Khi đối diện với tình trạng khó xử như vậy chúng ta cần có khả năng phân biện để biết cách phản ứng tốt nhất bằng sự khôn ngoan thiêng liêng.

Nguồn khôn ngoan của chúng ta là Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 1:30). Qua Đấng Christ cả nhân loại có thể được xưng công bình nhờ ân sủng Ngài và được giải phóng để yêu thương và vâng lời Ngài.

Tôi có đem người khác vào sự hòa thuận với Đức Chúa Trời không?

Lạy Chúa, nguyền xin mọi vinh hiển đều quy về Đức Chúa Trời khôn ngoan có một, đời đời vô cùng!

(c) 2024 svtk.net