Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Không Thể Ăn Năn

Giê-rê-mi 8:4-20

"Vì thời kỳ đã đến, là khi sự phán xét khởi từ nhà Đức Chúa Trời; vả, nếu khởi từ chúng ta, thì cuối cùng của những kẻ chẳng vâng theo Phúc Âm thế nào" (I Phi-e-rơ 4:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các thầy thông giáo và người khôn bị lên án? Tại sao Đức Chúa Trời nổi giận với dân của Ngài? Đoạn Kinh Thánh này nhắc nhở bạn điều gì?

Nếu một người bị vấp té, sẽ cố gắng đứng lên; nếu đi sai đường, thì phải lùi lại, và tìm cách điều chỉnh cho đúng đường phải đi. Đó là chuyện tự nhiên. Nhưng trong lãnh vực thuộc linh thì không như vậy. Bởi tại đây, dân của Đức Chúa Trời cố tình đi theo con đường sai lạc. Loài cò cùng những loại chim khác, cũng biết lúc phải đổi hướng và di cư, giống như con bò và lừa trong Ê-sai chương 1 biết máng của chủ mình, nhưng dân bội giáo của Đức Chúa Trời không có được bản năng chính xác như thế. Dù đã có những điều khoản trong giao ước Đức Chúa Trời, cấp lãnh đạo của họ vẫn không giải thích và áp dụng trung thực. Họ bóp méo Kinh Thánh để rồi bị diệt vong. Tôn giáo trở thành một giao dịch thương mại (câu 10), một phương tiện kiếm lợi nhanh. Khi lẽ thật Thánh Kinh bị sửa sai trật, và bị làm phương tiện kiếm lợi lộc, thì cả kẻ lừa dối lẫn người bị lừa đều sẽ lãnh án phạt. Sự khai thác nhục nhã như vậy thậm chí còn không khiến họ hổ thẹn (câu 12). Họ "khăng khăng giữ điều gian trá" và không chịu trở lại (câu 5); cấp lãnh đạo của họ cao rao tôn giáo nhưng không xem chân lý là điều quan trọng. Hậu quả thảm khốc do lời nói ngon ngọt của những tay chuyên nghiệp tôn giáo như thế chính là cái chết của cả nước. Không có hy vọng cứu vãn. Họ đã bị cho uống nước độc (câu 14), họ sẽ bị loài rắn độc cắn không thể bùa ếm được (câu 17). Ngay cả lịch sử thế tục cũng cho chúng ta thấy những nước lạc mất hết phương hướng đạo đức, đều tự mình làm mồi cho ngoại bang bóc lột. Còn khi dân của Đức Chúa Trời mà bỏ quên Chúa thì sa đọa biết bao nhiêu! Đặc quyền lớn thì trách nhiệm cao. Hãy tưởng tượng mức kinh khiếp của án phạt khi nhà Chúa bị xét đoán (I Phi-e-rơ 4:17)!

Làm thế nào để tôi khỏi bị giáo sư giả lừa gạt (Công-vụ các Sứ-đồ 17:11)? Điều này đòi hỏi tôi phải làm gì?

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết giáo sư giả ngày nay, và biết cảnh báo những người đang bị lừa dối.

(c) 2024 svtk.net