Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ngươi Giàu Có

Khải-huyền 2:8-11

"Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban mũ triều thiên của sự sống" (câu 10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Thánh Linh nói rằng Hội Thánh Si-miệc-nơ giàu có? Thánh Linh ban cho họ lời cảnh cáo và lời hứa nào? Bạn đã chịu sự bắt bớ nào vì là một Cơ Đốc nhân chưa? Bạn đã phản ứng như thế nào?

Tại thành phố Si-miệc-nơ xinh đẹp có một đỉnh đồi của những đền thờ nguy nga và một con đường lát vàng, người Do Thái lâu nay vẫn là những người có thế lực tại nơi này. Họ đóng góp tiền bạc để tô điểm thành phố, do đó mà được sự tôn trọng của những cư dân khác. Vì thế khi họ chống đối Hội Thánh non trẻ tại Si-miệc-nơ, chắc hẳn những lời phàn nàn của họ phải có sức nặng.

Mười ngày bắt bớ (câu 10) là một hoạn nạn khá nặng. Giai đoạn này chắc sẽ khốc liệt; một số người sẽ phải mất mạng vì đức tin. Họ cần nhớ đến Chúa mình. Ngài đã trải qua sự chết thế cho họ nhưng đó chính là con đường dẫn đến sự sống (câu 8). Trong lời hứa dành cho kẻ đắc thắng trong câu 11, sự chết thứ hai là một biểu hiện khiến người ta phải bất an nhưng cũng là biểu hiện rất hùng hồn của sự phán xét chung thẩm (20:14; 21:8) Tại sao sự chết lại là một đề tài gây chấn động đến thế? Nhưng dù chúng ta có thể bị tổn hại ít nhiều, nhưng sự chết đó không thể hủy diệt chúng ta, nếu sự sống mới của chúng ta đã được bảo đảm trong Chúa Giê-xu.

Trong lịch sử Hội Thánh, Si-miệc-nơ là một nơi được tôn trọng vì chính tại đây Giám mục Polycarp phải chịu sự bắt bớ tàn khốc và cuối cùng đã tuận đạo năm 155 sau Chúa khi ông khước từ không chịu chối Chúa mà thờ phượng hoàng đế. Có phải ông đã được khích lệ bởi những thánh tuận đạo trong thời của Sứ đồ Giăng? Có lẽ Hội Thánh đã phải sợ hãi và căng thẳng nhiều vì sự phản kháng đối cùng họ. Không ai trong chúng ta muốn bị gièm pha chứ đừng nói đến sự tù đày, thương tích và bạo lực. Thêm vào đó còn là sự nghèo khó. Chúng ta chẳng phải thắc mắc tại sao họ lại nản lòng. Chúng ta thấy thoải mái trong thuận cảnh nhưng rất khó thoải mái trong nghịch cảnh. Có những người hứa hẹn sự thới thạnh cho những tín hữu và lời họ nói hết sức thuyết phục. Si-miệc-nơ không giàu có và hùng mạnh như Lao-đe-xê nhưng Hội Thánh tại đó đã lựa chọn thà chịu sự chết thể xác hơn là sự chết tâm linh. Chúng ta cũng cần học chọn lựa như thế.

Chúng ta cần thay đổi cách nhìn để thấy chính mình chỉ có thể giàu có trong Phúc Âm mà thôi. Liệu chúng ta có phải chịu khổ mới làm được điều đó không?

Làm thế nào tôi sửa soạn mình cho những sự kiểm nghiệm tâm linh trong tương lai?

Lạy Chúa kính yêu, con cảm tạ Ngài rằng không điều gì có thể phân rẽ con khỏi tình yêu thương của Ngài. Nguyện tình yêu đó ban cho con năng lực và sự an ủi trong phút giây thử thách.

(c) 2024 svtk.net