Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Truyền Đạt Sứ Điệp

Công-vụ các Sứ-đồ 15:22-35

"Giu-đe và Si-la chính là kẻ tiên tri, cũng lấy nhiều lời giảng mà khuyên bảo, và giục lòng anh em mạnh mẽ" (câu 32).

Cââu hỏi suy gẫm: Ngoài Phao-lô và Ba-na-ba, tại sao Giu-đe và Si-la được sai đến An-ti-ốt? Họ được tiếp đón như thế nào? Làm thế nào mối liên hệ giữa các Cơ Đốc nhân có thể được củng cố?

Truyền đạt một quyết nghị cũng quan trọng như ra một quyết nghị. Công Đồng tại Giê-ru-sa-lem muốn bảo đảm rằng các tín hữu tại An-ti-ốt được báo cho biết kết quả của cuộc tranh luận không phải chỉ bằng một hình thức thư từ nào đó, nhưng phải trực tiếp từ các hội viên của Hội Thánh Giê-ru-sa-lem. Họ đính kèm theo sứ điệp một lời xác nhận về chức vụ của Phao-lô và Ba-na-ba. Điều này sẽ dẹp tan mọi nghi ngờ về tính cách chân thật của sứ điệp hoặc những ý tưởng nền tảng của Hội Thánh Giê-ru-sa-lem. Họ muốn những Cơ Đốc nhân Ngoại Bang được khích lệ.

Các đại biểu của Giê-ru-sa-lem không thỏa lòng nếu chỉ đọc thư mà thôi. Họ thấy chức vụ của họ là một chức vụ thuộc linh nhằm khích lệ cả hội chúng. Phao-lô viết cho người Ê-phê-sô (Ê-phê-sô 4:29) rằng mọi sự truyền đạt phải có mục đích làm lợi cho người nghe. Giu-đe và Si-la tự xem mình là người đem ơn phước của Đức Chúa Trời chứ không chỉ là người đưa thư của Hội Thánh. Cả chức vụ của họ tại An-ti-ốt không những đem lại mối thông công thân mật giữa những cá nhân này, mà còn thắt chặt mối liên hệ của các hội chúng. Sự hiệp một đã được gìn giữ và mối thông công đã được tăng cường. Các mối liên hệ cá nhân đã được lập nên gắn bó đến nỗi về sau Si-la được sai đi cùng với Phao-lô từ An-ti-ốt (câu 40), mặc dù trong lúc đó ông đã trở về Giê-ru-sa-lem. Giai đoạn khó khăn trong sinh hoạt của Hội Thánh đã chấm dứt, các mối liên hệ được củng cố trở lại.

Tôi có thể giúp cho sự hiệp một trong Hội Thánh như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con nhớ "Đức Chúa Trời của chúng con đã làm chúng con nên một." Xin giúp con giữ sự hiệp một này trọn lòng.

(c) 2024 svtk.net