Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Kết Quả và Thất Bại

Công-vụ các Sứ-đồ 16:6-24

"Phao-lô vừa thấy sự hiện thấy đó rồi, chúng ta liền tìm cách qua xứ Ma-xê-đoan, vì đã định rằng Đức Chúa Trời gọi chúng ta rao truyền Phúc Âm" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô và Si-la quyết định đi đến thành Phi-líp? Lý do nào khiến họ bị bỏ tù? Có bao giờ bạn gặp phải những phản ứng vừa thuận lợi vừa không thuận lợi đối với lời làm chứng của bạn chưa? Bạn phản ứng thế nào với việc xảy ra?

Chiến lược truyền giáo của Phao-lô rất rõ ràng -- giảng dạy toàn cõi Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng kế hoạch của Đức Chúa Trời thì khác nên Ngài không cho phép Phao-lô giảng ở các khu vực này. Chính Đức Chúa Trời, chứ không phải Sa-tan đã ngăn lại công việc này. Có lẽ đó là sự đau ốm hay sự chống đối, nhưng Phao-lô thấy rõ ràng rằng Đức Chúa Trời đã ngăn chặn ông. Chương trình của Đức Chúa Trời là Phao-lô phải làm việc tại Hy Lạp. Đức Chúa Trời làm cho ý muốn của Ngài trở nên rõ ràng bằng cách ban một khải tượng về một người Ma-xê-đoan mời Phao-lô giảng tại Hy Lạp. Có bao giờ Chúa cho bạn thấy rằng một dân tộc đặc biệt nào đó phải là đối tượng của chức vụ cầu nguyện của bạn không? Một người đàn bà yên lặng cầu nguyện trong nhiều năm cho một dân tộc mà bà chỉ biết khi nhìn thấy nét cong cong như hình chữ S trên bản đồ. Qua sự cầu nguyện đó Chúa đã gửi các giáo sĩ đem Phúc Âm đến cho quê hương chúng ta, và ngày nay chúng ta nhận được sự cứu chuộc.

Thành phố Phi-líp không phải là nơi hứa hẹn cho sự truyền giảng Phúc Âm. Tại đó không có một cộng đồng người Do Thái lớn đủ để thiết lập một nhà hội. Khi Phao-lô tìm được một nhóm cầu nguyện nhỏ thì người tín hữu đầu tiên là một nữ thương buôn lưu động. Một người như thế có thể nào trở thành điểm tập trung của công tác chứng đạo lâu dài trong thành phố không? Có bao giờ bạn cần phải bền đỗ tại một chỗ có rất nhiều khó khăn vì bạn tin chắc rằng đó là nơi Đức Chúa Trời muốn bạn ở không?

Phao-lô cứ ở với nhóm cầu nguyện, nhưng rồi ông nhận được lời chứng tốt từ một cô gái bị quỉ ám. Một số người có thể cho rằng lời chứng của cô gái sẽ dẫn đến một sự đột phá trong thành Phi-líp. Đức Chúa Trời có những phương tiện khác để xây dựng Hội Thánh Ngài.

Tôi có sẵn sàng nói về Chúa cho một người bạn dù kết quả không như điều tôi ao ước?

Lạy Chúa, con cầu nguyện không phải chỉ cho con, mà cũng cho mọi người chia sẻ Phúc Âm khắp thế giới. Xin ban cho chúng con sức lực để tiếp tục tiến tới, xin tỏ cho chúng con nơi chúng con phải đi.

(c) 2024 svtk.net