Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Xưng Tội Là Một Hành Động Đức Tin

Rô-ma 3:21-31

"Vì chúng ta kể rằng người ta được xưng công bình bởi đức tin, chớ không bởi việc làm theo luật pháp" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước Đức Chúa Trời công bình, thánh khiết loài người có giá trị gì (câu 23)? Khi nhận thấy bị hụt khỏi sự hiện diện thánh khiết của Đức Chúa Trời, chúng ta cần làm gì? Đức Chúa Trời bỏ qua những tội phạm của chúng ta bởi điều gì (câu 25)?

Rô-ma 3:28 bảo rằng con người được xưng công bình là do đức tin chứ chẳng phải bởi việc làm. Tức là Đức Chúa Trời ban cho đức tin và đó là điều kiện duy nhất của sự cứu rỗi. Lịch sử Hội Thánh chứng minh rằng Đức Chúa Trời chỉ đổ phước xuống khi con người thật sự bày tỏ đức tin của mình bằng hành động hạ mình xưng tội trước Chúa.

Thật vậy, chúng ta được cứu, được xưng nhận là công bình bởi đặt đức tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu, chứ không ai có thể đem tiền bạc, công sức của mình để đổi lấy sự công chính. Vì công đức riêng của loài người chẳng khác nào chiếc áo lá vả mà A-đam và Ê-va mặc che sự lõa lồ, tạm tránh khỏi mặt Đức Chúa Trời khi phạm tội. Trước mặt Đức Chúa Trời, kẻ mắc tội trong hành động, và kẻ mắc tội trong tư tưởng, là kẻ phạm tội như nhau. Đừng tưởng rằng, chiếc áo đạo đức bên ngoài là nơi ẩn núp an toàn. Vì trong ánh sáng chân lý của Lời Đức Chúa Trời không gì có thể giấu kín được.

Nên thay cho chiếc áo lá vả - chiếc áo công đức riêng - nhân loại cần chiếc áo bằng da, chiếc áo Đức Chúa Trời mặc cho vợ chồng A-đam sau khi phạm tội. Chiếc áo bằng da thú ấy chỉ bóng về sự công nghĩa của Chúa Cứu Thế Giê-xu ban cho loài người bởi sự đổ huyết của Ngài. Đó là chiếc áo mà mọi người cần có, đó là nơi ẩn núp an toàn của chúng ta trước ngày thạnh nộ lớn của Đức Chúa Trời.

Chiếc áo công nghĩa ấy Đức Chúa Trời đã dự bị. Để có được chiếc áo công nghĩa con người phải hạ mình xưng tội trước Chúa, rồi bởi đức tin tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời mình. Đây là một giáo lý quan trọng, người nào được Thánh Linh bắt phục cũng đều nhận biết cách sâu xa tình trạng tuyệt vọng của mình, đồng thời ý thức được các việc lành của mình chỉ là giẻ rách hôi hám và những gì trước đó mình hãnh diện đều là những thứ vô dụng, không có một giá trị nào cả.

Tôi có thường xưng tội với Chúa không? Xưng tội thế nào?

Lạy Chúa, xin tha tội lỗi của con. Cảm tạ Chúa bởi ân sủng của Ngài con được xưng công chính.

(c) 2024 svtk.net