Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Xưng Tội Để Đời Sống Được Biến Đổi

II Cô-rinh-tô 5:16-21

"Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để được "ở trong Đấng Christ"? Kết quả của đời sống "ở trong Đấng Christ" là gì? Bạn có "ở trong Đấng Christ" không? Những điều nào được biến đổi trong đời sống bạn? Những biến đổi đó ảnh hưởng trên người khác thế nào?

Đức Chúa Trời xưng người có tội là công chính, tức là chỉ những người thú nhận mình tội lỗi mới được cứu rỗi. Bởi đức tin được xưng công chính, chân lý ấy cho tội nhân thấy rằng họ có thể được cứu rỗi cách tức khắc, ngay khi tin nhận Chúa Giê-xu. Rô-ma 10:9 viết: "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu."

Trong các cuộc Phục Hưng có biết bao người được Chúa cứu tức khắc. Có người chỉ vì hiếu kỳ mà đến dự các buổi thờ phượng và đã được Thánh Linh thuyết phục để xưng tội, tiếp nhận Chúa và khi về đã được biến đổi thành người mới hoàn toàn, như lời Chúa quả quyết rằng: "Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17). Thật thế, những ai hạ mình xưng tội và thật sự tin Chúa đều được tái tạo nên mới, cuộc đời cũ đã qua, nhường chỗ cho đời sống hoàn toàn đổi mới.

Đây là một giáo lý rất quan trọng khác, giáo lý "tái sinh" mà Hội Thánh phải đặc biệt lưu ý. Giáo lý này nhấn mạnh đến công cuộc tái tạo của Đức Thánh Linh, là công việc không có không được. Giáo lý này nhắc nhở rằng, người theo đạo dù có làm những công việc vĩ đại hay giữ những địa vị cao nhất trong Giáo Hội mà không được tái sinh, không được Thánh Linh ban cho bản tính mới, thì người đó cũng chưa được cứu rỗi và vẫn ở dưới cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời.

Chân lý tái sinh luôn cần được nhấn mạnh trong các Hội Thánh, chân lý này được chứng minh bởi những đời sống được đổi mới cách kỳ diệu những người "ở trong Đấng Christ." Biết bao người sống trong cảnh tuyệt vọng, bị gia đình, bạn bè và mọi người chán bỏ đã trở thành những người được biến đổi hoàn toàn, để nhìn đời với một cái nhìn mới và để sống một cuộc sống thánh thiện, đem lại ích lợi cho mình, cho Chúa và cho nhiều người.

Tôi có nhận biết những biến đổi trong đời sống tôi không? Sự biến đổi đó còn tiếp tục không?

Cảm tạ Chúa vì ở trong Ngài nên con được đổi mới mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net