Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đức Chúa Trời của Người Sống

Ma-thi-ơ 22:23-33

"Đức Chúa Trời không phải là Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Sa-đu-sê hỏi Chúa Giê-xu về điều gì? Tại sao họ hỏi Chúa như vậy? Bạn nghĩ gì về sự chết? Hy vọng về sự phục sinh có tạo sự thay đổi trong cách bạn sống . hằng ngày không?

Câu hỏi của người Sa-đu-sê nhằm chế nhạo ý tưởng sự sống sau khi chết mà Chúa Giê-xu đã dạy dỗ. Nhưng ý tưởng ấy cũng tạo thành vấn đề đối với một số người trong vòng chúng ta là những người xem trọng sự phục sinh: chúng ta nên nghĩ sự liên hệ nào, đặc biệt là sự liên hệ hôn nhân, nhất là đối với những người đã từng kết hôn hơn một lần?

Trước hết, Chúa Giê-xu nhận lấy vấn đề này một cách trực tiếp (câu 29-30). Chúng ta không nên nghĩ rằng sự sống tại thiên đàng giống sự sống trên đất. Nói một cách cụ thể, trên thiên đàng không có sự sinh sản nên đời sống hôn nhân không được đặt ra. Nhiều người trong chúng ta muốn nói rằng một đời sống không có niềm vui của hôn nhân thì không hấp dẫn, nhưng khi nói như thế chúng ta rơi vào sai lầm như người Sa-đu-sê, cố đem sự sống trên đất vào thiên đàng. Sống với Đức Chúa Trời là tuyệt diệu -- Ngài là Nguồn Sống, nhưng đời sống đó sẽ không giống như sự sống của chúng ta bây giờ.

Sau đó, Chúa Giê-xu giải quyết vấn đề cơ bản là sự sống sau khi chết có hợp lý hay không. "Bằng chứng" Chúa Giê-xu trích từ Xuất Ê-díp-tô Ký 3:6, là rất súc tích. Ý chính là nếu những người sống mà Đức Chúa Trời chọn lựa để liên hiệp trong mối liên hệ với Ngài đã chết từ lâu thì Ngài không để cho mối liên hệ đó mất đi. Vì vậy họ không thể thật sự chết, và trong Ma-thi-ơ 8:11 Chúa Giê-xu đã nói rằng ba người này đang sống trong nước thiên đàng. Giao ước đời đời của Đức Chúa Trời lập với các tộc trưởng Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp, và qua họ, mọi người có cùng đức tin trong Ngài như họ, giao ước ấy vững bền đến nỗi không thể bị phá vỡ bởi sự chết.

Hy vọng về sự sống lại và sự sống vĩnh cửu giúp tôi thế nào khi có người thân qua đời?

Lạy Chúa, xin giúp con sống với những giá trị đời đời. Nguyện mắt con không chăm "sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được" vì "sự không thấy được là đời đời không cùng vậy" (II Cô-rinh-tô 4:18).

(c) 2024 svtk.net