Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Công Việc của Sự Khôn Ngoan

Châm-ngôn 17:1-28

"Người nào kiêng lời nói mình có tri thức; Còn người có tính ôn hòa là một người thông sáng" (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Đến đây bạn đã học được hơn nửa sách Châm-ngôn, bạn cảm thấy thế nào? Có thách thức nào mà bạn phải đối diện khi suy gẫm những lời sự sống trong sách này không? Có thay đổi tích cực nào trong cách suy nghĩ, nói năng và cư xử của bạn chăng?

Có thể đang khi bạn đọc bài học này, nhiều sinh viên học sinh đang phải trải qua những kỳ thi giữa kỳ hay cuối kỳ. Những người trẻ tuổi này được kiểm tra kiến thức và năng lực bằng những câu hỏi kể cả phần thực hành. Đến đây bạn đã học được nửa sách Châm-ngôn, hoan nghinh bạn. Giờ đây ngoài phần Câu hỏi suy ngẫm, dưới đây là một số câu hỏi tập trung vào phân đoạn của ngày hôm nay. Những câu hỏi này giúp bạn suy gẫm tốt hơn, thực hành Lời Chúa hiệu quả hơn. Có thể gọi là một chút gì đó vui vui để thử tài của bạn. Bạn nhớ đọc kỹ chương Kinh Thánh này nhé.

Chúng ta bắt đầu nào! Trong tình huống nào của cải, hoặc thực phẩm dư thừa không phải là điều tốt? Câu này chắc không khó phải không bạn? "Thật là tuyệt vời khi thấy kẻ thù của bạn té từ mái nhà xuống đất." Câu nào đề cập đến ý tương tự như thế? Hôm nay bạn học về cách kiềm chế lời nói (câu 4, 5, 7, 9, 14, 20) như thế nào? Làm thế nào để bạn có thể lắng nghe tốt hơn và ăn nói cẩn thận hơn? Làm thế nào để củng cố tình bạn (câu 9)? Châm-ngôn giúp bạn hiểu gì về giá trị của gia đình (câu 6, 21, 25)? Bạn có nhạy cảm với những lời quở trách không (câu 10)? Câu nào liên quan đến những tai hại của sự hối lộ và có ý mỉa mai những người nhận của hối lộ?ä

Cuối cùng, bạn cần nhận thức rằng Châm-ngôn bao gồm nhiều chủ đề, hầu hết liên quan đến đời sống thường nhật. Châm-ngôn nhằm giúp bạn phát triển những kỹ năng và kỷ luật trong nếp sống thánh khiết. Châm-ngôn cũng giúp bạn hiểu một cách sâu sắc hơn về cuộc sống. "Hiểu" giúp bạn nhận chân những sự việc tốt xấu và những tác động của chúng trên cuộc sống của bạn và những người chung quanh. "Hiểu" giúp bạn so sánh, đánh giá đúng con người và sự vật, kể cả những khái niệm có tính trừu tượng để từ đó rút ra những bài học giá trị cho cuộc đời của bạn. "Hiểu" dẫn bạn đến chỗ thực thi Lời Chúa dạy để trở nên người tốt hơn.

Tôi đã dành thời giờ để nghe Lời Chúa như thế nào mỗi ngày?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên người tốt hơn bởi những gì Ngài đã dạy con. Nguyện con trở nên gương sống với Thánh Kinh để bởi đó con có thể truyền đạt lời Ngài một cách hiệu quả cho người khác.

(c) 2024 svtk.net