Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Bền Chí cho Đến Cuối Cùng

Ma-thi-ơ 24:1-14

"Nhưng kẻ nào bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Thành Thánh bị tàn phá? Việc đó nhắc nhở bạn điều gì? Điều gì sẽ xảy ra trước khi Chúa trở lại? Nếu bạn biết rằng Chúa Giê-xu sẽ đến hôm nay, bạn sẽ muốn thay đổi điều gì – những thói quen, thái độ, các mối quan hệ căng thẳng của bạn? Có người nào bạn biết cần nghe Phúc Âm không?

Các môn đệ ngạc nhiên, hãnh diện và thích thú khi nhìn ngắm đền thờ nguy nga, tráng lệ, nhưng Chúa Giê-xu cho họ biết những điều họ thấy đó sẽ có một ngày không còn nữa. Chỉ một thời gian ngắn sau, người La Mã tàn phá Thành Thánh, lời tiên tri của Chúa Giê-xu ứng nghiệm.

Chúa Giê-xu cho thấy rằng nếu Đức Chúa Trời cho phép sự phá hủy ngôi đền thờ nguy nga thì những kẻ lìa bỏ Ngài đáng nên cảnh tỉnh. Chúa Giê-xu cũng báo trước rằng trước khi Ngài trở lại sẽ có thêm nhiều khó khăn cho các môn đệ Ngài (câu 9). Những sự dạy dỗ giả dối sẽ đầy dẫy (câu 5, 11), và tin đồn sẽ gây nhiều bối rối (câu 6). Nhiều người sẽ "xây bỏ đức tin" và "lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội lần" (câu 10,12). Chỉ những "kẻ nào bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu" (câu 13). Những tình trạng này thật hiển nhiên ngày nay. Nhiều Cơ Đốc nhân rất tốt trong thời gian đầu, nhưng không phải tất cả đều bền đỗ. Sự bắt bớ, ghen ghét, phản bội (đôi khi từ phía tín hữu) và những sự dạy dỗ giả dối làm mất ổn định đức tin của một số người. Trong khi Chúa Giê-xu khích lệ những người nghe Ngài "bền chí cho đến cuối cùng" (câu 13), thì chúng ta cũng biết rằng Phúc Âm ân sủng của Đức Chúa Trời hoan nghênh sự trở về của những người đã từng thất bại, từ bỏ, phản bội, hay bắt bớ người khác; cũng như hoan nghênh sự trở lại của những đứa con hoang đàng, những kẻ sợ hãi, và thậm chí những giáo sư giả (Lu-ca 15:11-32; Giăng 21:15-17).

Nhiều người trong chúng ta cũng cần ăn năn về thái độ hay sự thiếu yêu thương của mình vốn có thể đã gây cho người khác vấp ngã. Nếu họ không trở lại với Chúa thì số phận của họ sẽ không khác gì số phận của ngôi đền thờ.

Làm thế nào tôi bền chí cho đến cuối cùng?

Lạy Chúa, xin giúp con sống ngày hôm nay trong tinh thần chờ đợi ngày Chúa trở lại. Xin hướng dẫn ý chí con và đường lối con.

(c) 2024 svtk.net