Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Cảnh Cáo và Khích Lệ

Ma-thi-ơ 24:15-31

"Vì nhiều christ giả và tiên tri giả sẽ dấy lên, làm những dấu lớn, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành chính những người được chọn" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng của thế giới sẽ như thế nào trước khi Chúa Giê-xu trở lại? Bạn phản ứng thế nào đối với các tin tức ngày nay – bằng sự sợ hãi hay bằng đức tin? Có người nào bạn nên khích lệ và nâng đỡ ngày hôm nay không? Có người nào cần nghe Tin Mừng trước khi quá muộn chăng?

Tiếp theo sau lời báo trước của Chúa về sự phá hủy đền thờ, các môn đệ của Ngài hỏi hai câu hỏi: "Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? Và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế" (câu 3). Chúa Giê-xu trả lời câu hỏi thứ nhất bằng cách nói về sự kinh khiếp của cuộc vây hãm thành Giê-ru-sa-lem (câu 15-22). Câu trả lời của Ngài cho câu hỏi thứ hai nói thêm chi tiết về tính chất sự trở lại của Ngài (câu 23-31). Ngài đang cảnh cáo, khuyên lơn và dạy dỗ những người theo Ngài biết để cảnh tỉnh.

Ba lần Chúa Giê-xu đề cập đến các môn đệ Ngài như là "những kẻ được chọn." Khi các đội quân La Mã bắt đầu cuộc tàn sát đẫm máu trên Giê-ru-sa-lem thì "những kẻ được chọn" chú ý đến lời cảnh cáo của Ngài (và một lời tiên tri xa hơn), và thoát được cảnh chết chóc hay bị bắt làm phu tù. Chúa Giê-xu khích lệ họ cầu nguyện, không phải để ngăn chặn tai họa xảy ra, mà để sự đau khổ có thể được giảm bớt (câu 20). Sự có mặt các môn đệ của Ngài sẽ rút ngắn sự đau khổ của mọi người (câu 22). Đừng bao giờ nghi ngờ về việc Đức Chúa Trời kiểm soát thế giới của chúng ta, mặc dù các Cơ Đốc nhân thường xuyên gánh chịu những tai họa đổ xuống trên số còn lại của loài người.

Những thời kỳ rối loạn có thể gây ra sự nhầm lẫn về niềm tin và những sự dạy dỗ giả dối (câu 22-26). "Những kẻ được chọn" không nên để mình bị lừa dối bởi những lời đồn đoán giả dối không được hậu thuẫn bởi sự dạy dỗ rõ ràng của Chúa chúng ta. Chúa Giê-xu thật sự sẽ trở lại. Những rối loạn lớn lao trên bầu trời sẽ báo trước sự hiện đến của Ngài và sự đến của Ngài sẽ là hiển nhiên đối với mọi người như tia chớp. Cuối cùng cả nhân loại sẽ nhận biết Ngài và than khóc trước vị quan án đáng sợ của họ (Phi-líp 2:10, 11). "Những kẻ đã được lựa chọn" (câu 31), dù ở bất cứ nơi nào, cuối cùng cũng sẽ được bênh vực khi họ được thu nhóm lại với Ngài.

Tôi có bị nao núng đức tin hay lo lắng khi đợi chờ Chúa trở lại?

Lạy Chúa, xin mở rộng lòng của con để con thấy và yêu những người Chúa tạo dựng và đã đến để cứu vớt. Xin giúp con chia sẻ Tin Mừng của Chúa trước khi quá muộn.

(c) 2024 svtk.net